Đường dẫn truy cập

Trung Quốc không thấy chiếc trực thăng Mỹ rớt ở Pakistan


Báo Mỹ trích lời giới chức Mỹ nói Pakistan cho phép kỹ sư Trung Quốc chụp hình và ngay cả mang đi những mẫu của chiếc trực thăng Mỹ bị rớt trong vụ đột kích giết chết bin Laden
Báo Mỹ trích lời giới chức Mỹ nói Pakistan cho phép kỹ sư Trung Quốc chụp hình và ngay cả mang đi những mẫu của chiếc trực thăng Mỹ bị rớt trong vụ đột kích giết chết bin Laden

Trung Quốc nói chưa bao giờ nhìn thấy chiếc trực thăng Mỹ bị rớt trong vụ đột kích giết chết Osama bin Laden, lãnh tụ al-Qaida.

Trong một tuyên bố được đăng tải trên trang mạng của bộ quốc phòng hôm thứ Ba, Trung Quốc nói những cáo buộc cho rằng Pakistan đã cho Trung Quốc tiếp cận với xác chiếc máy bay hoàn toàn vô căn cứ và cực kỳ vô lý.

Hai tờ New York Times và Financial Times trích lời các giới chức giấu tên Mỹ nói cơ quan tình báo Pakistan đã cho phép kỹ sư Trung Quốc chụp hình và ngay cả lấy mang đi những mẫu của chiếc trực thăng Mỹ được trang bị những công nghệ đặc biệt nhằm tránh được radar phát hiện.

Lời phủ nhận của Trung Quốc được đưa ra một ngày sau khi có phủ nhận tương tự của Pakistan.

Phát ngôn viên quân sự Pakistan, Thiếu tướng Athar Abbas nói với Đài VOA hôm thứ Hai là Trung Quốc hoặc một bên thứ ba nào khác chưa bao giờ được tiếp cận xác máy bay. Tướng Abbas nói xác máy bay được giữ tại một địa điểm an toàn được bảo vệ cẩn thận trong khi còn ở trong tay Pakistan. Phát ngôn viên quân đội nói những tin tức loại này nằm trong một chiến dịch vu cáo Pakistan.

Lực lượng Mỹ tham gia cuộc đột kích ngày 2 tháng 5 cố tiêu hủy chiếc trực thăng sau khi chiếc này đụng vào một bức tường trong khu nhà ở của lãnh tụ al-Qaida tại Abbottabad, nhưng phần đuôi hầu như không hề hấn gì.
Phần bị hư hại còn lại của chiếc máy bay sau đó được mang về Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG