Đường dẫn truy cập

Trung Quốc phản bác phúc trình quân sự của Ngũ Giác Ðài


Phúc trình mới của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ mô tả tiến trình hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc là một mối đe dọa cho cán cân quân sự trong khu vực
Phúc trình mới của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ mô tả tiến trình hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc là một mối đe dọa cho cán cân quân sự trong khu vực

Trung Quốc đã phản ứng một cách giận dữ trước một phúc trình mới của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, mô tả tiến trình hiện đại hóa quân đội của nước này là một mối đe dọa cho cán cân quân sự trong khu vực.

Trong bài bình luận đăng tải hôm nay, Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc bác bỏ gợi ý của Mỹ là ‘chuyện hoàn toàn không tưởng’ dựa trên ‘phán đoán bừa và lý lẽ thiếu logic’.

Tân Hoa Xã cũng nêu ra rằng ngân sách quân sự của Hoa Kỳ vượt quá xa so với Trung Quốc.

Phúc trình của Ngũ Giác Đài gửi tới Quốc hội được công bố ngày hôm qua ở Washington.

Phúc trình này nêu ra rằng Trung Quốc đã đạt các tiến bộ lớn trong năm qua, trong đó có việc phát triển một chiến đấu cơ tàng hình và tiến hành chuyến hải hành thử nghiệm ban đầu đối với chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên của nước này.

Giới chức Ngũ Giác Đài Michael Schiffer nói với các phóng viên rằng Trung Quốc sẽ có phần chắc trở thành một cường quốc quân sự lớn trong thập kỷ này.

Phúc trình nói việc tăng cường quân sự của Trung Quốc dường như nhằm mục tiêu ngăn chặn các cường quốc khác can thiệp vào bất cứ cuộc xung đột trong tương lai nào với Đài Loan, nhưng Trung Quốc cũng phát triển khả năng để đưa sức mạnh của mình tới phía tây Thái Bình Dương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG