Đường dẫn truy cập

Pakistan: 8 người chết trong vụ nổ tại đền thờ Sufi


Hai người con trai của bà mẹ người Pakistan này nằm trong số những người bị mất tích sau vụ tấn công tự sát tại đền thờ ở Karachi
Hai người con trai của bà mẹ người Pakistan này nằm trong số những người bị mất tích sau vụ tấn công tự sát tại đền thờ ở Karachi

Các giới chức Pakistan nghi rằng các phần tử đánh bom tự sát đã gây ra 2 vụ nổ liên tiếp tại một đền thờ Sufi ở Karachi, giết chết 8 người và làm ít nhất 65 người bị thương.

Cảnh sát cho biết các vụ nổ xảy ra tại ngôi đền Abdullah Shah Ghazi vào chiều thứ Năm, lúc có rất đông tín đồ tụ tập. Chính quyền cho hay có 2 trẻ em trong số người bị thiệt mạng.

Sau cuộc tấn công, đám đông giận dữ đã đốt vỏ xe và nhiều xe buýt.

Ông Zulfiqar Mirza, Bộ trưởng Nội vụ tỉnh Sindh, đã đóng cửa vô thời hạn các ngôi đền tại phố cảng miền Nam này, viện lý do an ninh.

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari đã lên án cuộc tấn công và qui trách nhiệm cho “những kẻ muốn áp đặt tư duy và lối sống cực đoan” trên đất nước ông.

Vụ bạo động này cũng tương tự với 2 vụ đánh bom tự sát xảy ra cùng lúc, đã giết hại 40 người tại một ngôi đền lớn ở thành phố Lahore hồi tháng 6.

Cuộc tấn công đó xảy ra tại ngôi đền Data Gunj Baksh, thường được gọi là Data Durbar, ngôi đền này được coi như một biểu tượng của Hồi Giáo ôn hòa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG