Đường dẫn truy cập

Ông Romney đi bỏ phiếu tại bang nhà Massachusetts


Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney và vợ đi bỏ phiếu tại Belmont, bang Massachusetts, ngày 6/11/2012.
Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney và vợ đi bỏ phiếu tại Belmont, bang Massachusetts, ngày 6/11/2012.
Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney trở về nhà tại bang Massachusetts sáng ngày thứ Ba để bỏ phiếu. Ông Romney có một thời là Thống đốc bang này. Thông tín viên Đài VOA Carolyn Presutti tường trình từ Belmont, Massachusetts, một vùng ngoại ô của thành phố Boston.

Ông Romney và vợ là bà Ann bắt đầu ngày trọng đại bằng cách bỏ phiếu tại thị trấn lịch sử Belmont, Massachusetts, nơi hai ông bà đã sống hơn 40 năm. Cách đây hai năm ông bà đã chuyển đến một căn nhà trong một dãy nhà, nhà của ông bà cũng giống như những căn nhà khác trong khu này, trừ một chiếc xe màu đen của sở bảo vệ yếu nhân đậu bên ngoài.

Ông bà Romney nuôi dạy 3 người con trai không xa nơi đây, trong một căn nhà rộng rãi màu hồng, với sân quần vợt, cũng ở tại Belmont. Căn nhà này sau đó được bàn với giá 3 triệu rưỡi đô la.

Ông Steve Meltz đến chụp ảnh căn nhà này hy vọng tối thứ Ba sẽ trở thành căn nhà cũ của tân Tổng thống.

Ông Meltz nói: “Tôi luôn luôn kính trọng những doanh nhân và nghĩ rằng càng có nhiều doanh nhân gia nhập ngành hành pháp càng tốt. Đó là lý do tại sao tôi là một người ủng hộ ông. Dù rằng tôi có khuynh hướng bỏ phiếu cho đảng Dân chủ.”

Thị trấn Belmont ủng hộ ông Mitt Romney khi ông ra tranh cử Thống đốc vào năm 2002, nhưng thị trấn này không bỏ phiếu cho một ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa trong hơn 30 năm nay.

Ông Bret Wilson nói ông phá vỡ khuynh hướng này trong năm nay.

Ông Wilson nói: “Tôi bỏ phiếu cho ứng cử viên và cho những gì ông nói và giá trị của ông là gì và kế hoạch của ông đối với quốc gia như thế nào, không nhất thiết ông thuộc đảng nào.”

Chúng tôi gặp ông Wilson tại il Casale, một nhà hàng Ý và là nơi ông Romney thường xuyên đến ăn tối với món Tagliatelle Bolongese, mì ống với nước sốt thịt.

Hai đảng viên Dân chủ có quan điểm khác nhau - Họ nói một Thống đốc giỏi không có nghĩa là một tổng thống giỏi.

Ông Lee Harrison nói: “Ông Romney là Thống đốc của chúng tôi, tôi nghĩ mọi người nghĩ ông làm việc giỏi. Nhưng có phải là người con được ưa thích nhất không? Tôi sẽ ngạc nhiên nếu ông thắng tại Massachusetts. Tôi sẽ bị sốc nếu ông thắng tại bang này.”

Bà Denise Bienfang phát biểu: “Ông Romney có thể là một người rất đáng ngưỡng mộ nhưng tôi nghĩ đến các vấn đề chính trị ông phải đối phó, đừng cho phép ông cai trị với những nguyên tắc của ông. Tôi nghĩ ông sẽ phải cai trị với những nguyên tắc rất bảo thủ.”

Vào ngày này, các cư dân thị trấn chờ xem người láng giềng của họ có sớm chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn…Tòa Bạch Ốc tại Thủ đô Washington hay không.


Loading...

VOA Express

XS
SM
MD
LG