Đường dẫn truy cập

Chuyến nghỉ hè của TT Obama bị chỉ trích


Tổng thống Obama đến Massachusetts để nghỉ hè trong 10 ngày
Tổng thống Obama đến Massachusetts để nghỉ hè trong 10 ngày

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang bị các thành viên Đảng Cộng Hòa và cả một số thành viên Đảng Dân Chủ của ông chỉ trích về chuyến nghỉ hè 10 ngày từ ngày 18 đến 27 tháng 8, tại bang Massachusetts. Những người chỉ trích khó chịu về thời điểm và địa điểm của chuyến đi này.

Phát ngôn viên tòa Bạch Ốc Jay Carney có vẻ đã đoán trước một số chỉ trích khi ông loan báo hôm 10 tháng 8, là Tổng thống Obama và gia đình sẽ đi khỏi Washington một thời gian.

Tuy nhiên, một số người Mỹ cho rằng không phải là điều thích hợp lắm đối với tổng thống, khi ông lại đi khỏi tòa Bạch Ốc trong lúc các thị trường tài chánh đang tuột dốc, và tình trạng thất nghiệp vẫn ở mức cao.

Trong số những người công kích mạnh miệng nhất có ông Mitt Romney, cựu thống đốc Massachusetts, và là một ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng Hòa hàng đầu.

Hôm thứ Tư, ông Romney chỉ ra rằng chuyến đi này của ông Obama tiếp theo cuộc du hành bằng xe buýt 3 ngày qua vùng Trung tây. Ông còn nói tổng thống không nên để tới sau chuyến nghỉ hè mới tiết lộ chương trình kinh tế mới của ông.

Nhưng sự công kích ông Obama không chỉ đến từ những đối thủ chính trị. Một số thành viên Đảng Dân Chủ bày tỏ lo ngại về việc tổng thống du hành tại một trung tâm du lịch trong lúc hàng triệu người Mỹ không có công ăn việc làm.

Ông Colbert King, ký giả của tờ Washington Post, thường vẫn ủng hộ Tổng thống Obama, nhưng trong một bài báo mới đây, ông nêu ra rằng tổng thống nên bỏ một ít thời gian với những người không đủ sức đi nghỉ hè, thay vì tách riêng đến một nơi xa hoa với những người giàu và nổi tiếng.

Vào những năm 1950, cựu Tổng thống Dwight Eisenhower bị chế nhạo vì thường đi đánh golf. Các thành viên Đảng Dân Chủ thì công kích các tổng thống Đảng Cộng Hòa Ronald Reagan và George W. Bush về những thời kỳ nghỉ ngơi dài ngày của họ.

Hồi đó, sau khi bị chỉ trích nặng nề trong nhiều lần du hành tại bang Massachusetts, cựu Tổng thống Đảng Dân Chủ Bill Clinton đã cho các phụ tá mở cuộc thăm dò hỏi ý dân chúng xem ông nên nghỉ hè ở đâu. Kết quả, ông đã tới khu du lịch miền tây Jackson Hole, bang Wyoming.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG