Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ đọc gì khi đi nghỉ hè?


Tổng thống Obama đi nghỉ hè
Tổng thống Obama đi nghỉ hè

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ phải lật các trang sách truyện mỏi tay khi ông đi nghỉ với gia đình tuần này.

Trong ngày làm việc, ông Obama chắc hẳn bận rộn với nhiều báo cáo nặng cân, dày cộm; nhưng Tòa Bạch Ốc hôm thứ Bảy nói trong khi đi nghỉ lần này ở đảo Martha's Vineyard, bên ngoài vùng biển của tiểu bang Massachusetts, tổng thống có mang theo 5 cuốn, trong đó hết 4 cuốn là tiểu thuyết.

Hai trong 5 cuốn này, Tổng thống Obama đã chọn hôm thứ Sáu khi ghé một hiệu sách ở địa phương cùng với hai cô con gái Malia và Sasha.

Một trong hai cuốn này là The Bayou Trilogy, một tập truyện gồm 3 vụ án của tác giả Daniel Woodrell, lấy bối cảnh ở tiểu bang Louisiana miền nam.
Cuốn thứ nhì mới mua là Rodin's Debutante do Ward Just viết, lấy bối cảnh của Chicago, thành phố nhà của tổng thống.

Cuốn này có một nhân vật tham gia các sinh hoạt chính trị tại khu vực phía nam Chicago, là khu vực mà ông Obama có những hoạt động phục vụ cộng đồng trước khi làm tổng thống. Hiện ông vẫn còn một căn nhà ở đó, và thỉnh thoảng vẫn về thăm kể từ khi làm tổng thống vào đầu năm 2009.

Tòa Bạch Ốc nói tổng thống còn mang theo với ông ba quyển khác.

Quyển Cutting for Stone do Abraham Verghese viết, là câu chuyện giả tưởng của hai cậu bé Ethiopia có sọ dính liền nhau khi chào đời.

Quyển To the End of the Land của David Grossman là câu chuyện của một người mẹ nói về chiến tranh, tình bạn và gia đình tại Israel.

Chỉ có một quyển không phải tiểu thuyết là The Warmth of Other Suns của tác giả Isabel Wilkerson, tường thuật cuộc di chuyển về phương bắc của những người Mỹ da đen ở phương nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG