Đường dẫn truy cập

TT Obama quảng bá chính sách kinh tế trong chuyến du hành xe buýt


Tổng thống Obama nói về vấn đề kinh tế và công ăn việc làm ở các bang Minnesota, Illinois và Iowa
Tổng thống Obama nói về vấn đề kinh tế và công ăn việc làm ở các bang Minnesota, Illinois và Iowa

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tiếp tục chuyến du hành bằng xe buýt tại miền Trung Tây Hoa Kỳ để giải thích với người dân về chính sách kinh tế của ông, vào lúc ông tìm cách phản bác những lời chỉ trích rằng ông đã không hành động đủ mạnh để thúc đẩy nền kinh tế và giải quyết tỷ lệ thất nghiệp cao.

Ông Obama hôm nay chủ trì một diễn đàn kinh tế nông thôn tại bang Iowa, một ngày sau khi trao đổi với cư dân tại đó và tại bang Minnesota.

Diễn đàn này có sự tham gia của nông dân, chủ doanh nghiệp nhỏ, các lãnh đạo khu vực tư nhân, các tổ chức nông thôn và các giới chức chính phủ để thảo luận về việc gia tăng tỷ lệ tăng trưởng kinh tế.

Ông Obama cũng tham gia một cuộc thảo luận do Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack chủ trì về canh tân nông nghiệp và các công ăn việc làm trong ngành năng lượng tái tạo ở các cộng đồng nông thôn.

Trong những ngày qua, Iowa đã trở thành một tâm điểm chính trị sau cuộc bầu thử để xác định ứng viên tổng thống Cộng hòa được ưa thích nhất của bang này để ra tranh cử vào năm tới.

Phe Cộng hòa cho rằng Tổng thống Obama không có mấy biện pháp để bơm sức sống cho nền kinh tế èo uột của Hoa Kỳ, và đã chỉ trích ông là làm phình mức thâm hụt ngân sách Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG