Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi quốc hội đặt quyền lợi quốc gia lên trên hết


TT Barack Obama đến cuộc họp cử tri tại Wyffels Hybrids Inc., ở Atkinson, bang Illinois, ngày 17 tháng 8, 2011
TT Barack Obama đến cuộc họp cử tri tại Wyffels Hybrids Inc., ở Atkinson, bang Illinois, ngày 17 tháng 8, 2011

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama lập lại lời kêu gọi quốc hội đặt quốc gia lên trên chính trị và giúp cho dân chúng có công ăn việc làm trở lại.

Ông Obama đã đọc bài diễn văn hàng tuần tại một thị trấn nông nghiệp ở tiểu bang Illinois.

Ông hối thúc quốc hội thông qua một dự luật về xây dựng đường sá để tạo ra những việc làm nhằm xây lại đường sá, cầu cống và phi trường.

Ông cũng thúc giục các nhà làm luật triển hạn một khoản giảm thuế lương bổng hiện giúp cho các gia đình tiết kiệm được khoảng 1,000 đô la tiền thuế mỗi năm.

Ông Obama nói rằng “đây là những ý tưởng phù hợp với lẽ thường mà cả hai phe Dân chủ và Cộng hòa đều ủng hộ.” Ông nói rằng những thành viên quốc hội đặt nặng vấn đề tranh chấp chính trị đang kiềm hãm đà tiến của đất nước.

Theo dự liệu, Tổng thống Obama sẽ trình bày một chương trình mới về công ăn việc làm vào đầu tháng 9, khi quốc hội nhóm họp trở lại sau kỳ nghỉ hè.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Thống đốc tiểu bang Ohio, ông John Kasich kêu gọi những người trong đảng ông hợp tác với phe Dân chủ về chính sách, nhưng không nên từ bỏ các nguyên tắc của mình.

Hôm qua, chính phủ cho biết tỉ lệ thất nghiệp đã tăng ở 28 tiểu bang và thủ đô Washington hồi tháng trước. Tỉ lệ thất nghiệp giảm ở 9 tiểu bang và không thay đổi ở 13 tiểu bang.

Tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ trong hơn 2 năm nay nằm ở mức từ 9% trở lên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG