Đường dẫn truy cập

TT Mỹ ủng hộ việc xây đền thờ Hồi giáo gần địa điểm vụ tấn công 11/9


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết ông ủng hộ kế hoạch xây một đền thờ Hồi giáo gần địa điểm của vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 ở thành phố New York.

Tại bữa tiệc tối thứ Sáu ở Tòa Bạch Ốc để mừng tháng Chay Ramadan của đạo Hồi, ông Obama nói rằng người Hồi giáo “có quyền xây một nơi thờ phượng và một trung tâm sinh hoạt cộng đồng trên đất tư ở khu Manhattan, theo đúng các qui định và luật lệ địa phương.” Ông nói thêm rằng cam kết của nước Mỹ đối với tự do tôn giáo phải có tính chất “không thể lay chuyển.”

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Obama bình luận về dự án xây dựng gây nhiều tranh cãi này. Một cuộc thăm dò của đài truyền hình CNN cho thấy gần 70% người Mỹ chống đối kế hoạch xây đền thờ Hồi giáo tại một nơi chỉ cách địa điểm trước đây là Trung tâm Thương mại Thế giới chỉ có hai khu phố. Gần 3 ngàn người đã thiệt mạng khi 2 chiếc phi cơ bị các tay không tặc al-Qaida cưỡng đoạt đâm vào tòa tháp đôi của trung tâm này.

Dân biểu Peter King, thuộc đảng Cộng hòa đại diện tiểu bang New York, nói rằng việc xây đền thờ như vậy là “thiếu tế nhị và vô cảm.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG