Đường dẫn truy cập

New York sẽ họp với nhà thầu dự án đền thờ Hồi Giáo gần “Ground Zero“


Thống đốc Pateson dự định sẽ họp với các nhà xây dựng về việc dời nơi định xây đền thờ Hồi giáo ra xa địa điểm bị khủng bố tấn công
Thống đốc Pateson dự định sẽ họp với các nhà xây dựng về việc dời nơi định xây đền thờ Hồi giáo ra xa địa điểm bị khủng bố tấn công

Thống đốc tiểu bang New York dự tính họp với những người xây dựng về vấn đề dời trung tâm văn hóa và đền thờ Hồi Giáo ra xa nơi xảy ra cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 tại thành phố New York.

Hôm Thứ Ba, các phụ tá của Thống Đốc David Paterson cho biết ông dự kiến trong tương lai gần sẽ họp với các nhà thầu xây cất và vị giáo sĩ muốn xây một đền thờ Hồi Giáo.

Ông Paterson đã nói về cuộc họp này hồi sáng thứ Ba với Dân biểu Peter King thuộc Đảng Cộng Hòa của tiểu bang New York, người đã phản đối việc xây dựng một đền thờ Hồi Giáo gần địa điểm thường được biết tới với cái tên “Ground Zero.”

Tổng Thống Barack Obama đã nói rằng ông ủng hộ quyền hành đạo của các tín đồ Hồi Giáo như bất cứ ai khác tại đất nước này, kể cả chuyện xây dựng một nơi thờ phượng và một trung tâm cộng đồng tại cơ sở tư gần địa điểm vừa kể.

Sau đó Tổng Thống Obama cũng nói rằng ông sẽ không đưa ra nhận định gì về sự “khôn ngoan” khi xây một đền thờ ở địa điểm như vậy.

Trong khi đó, hôm Thứ Ba, một tổ chức người Mỹ theo Hồi Giáo cảnh báo về điều họ gọi là một “lề lối ngày càng gia tăng” liên quan tới chuyện phản đối việc xây dựng đền thờ Hồi Giáo trên khắp nước Mỹ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG