Đường dẫn truy cập

TT Obama hoan nghênh việc làm trong công nghệ 'xanh'


Hôm thứ Hai Tổng thống Barack Obama đã viếng thăm một cơ xưởng chế tạo bình điện kỹ thuật cao, và ngợi khen các công nhân đã giúp gia tăng tính cạnh tranh về kinh tế cho Hoa Kỳ.

Tổng thống Obama nói các chương trình của chính phủ đã giúp cho công ty tại bang Wisconsin này giữ lại được một số công nhân và đang chuẩn bị mướn thêm nữa.

Ông nói rằng xưởng ZBB là một trong những công ty sử dụng năng lượng sạch giúp hiện đại hóa nền kinh tế và sẽ cung ứng thêm 800.000 việc làm mới, nhưng ông cũng nói là phải cố gắng thêm rất nhiều mới có thể khôi phục lại hàng triệu việc làm bị mất trong cuộc suy thoái.

Trạm dừng chân tại bang Wisconsin, thuộc trung bắc nước Mỹ, nằm trong khuôn khổ chuyến du hành toàn quốc kéo dài 3 ngày của Tổng thống Hoa Kỳ. Ngoài việc nói chuyện về năng lượng và công ăn việc làm, ông Obama cũng có mặt tại các buổi gây quĩ và các buổi họp chính trị nhằm giúp các đồng tác Đảng Dân Chủ của ông có thể thắng hay giữ được ghế tại Quốc hội trong các cuộc tuyển cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 sắp tới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG