Đường dẫn truy cập

TT Obama và phe Cộng hòa xung đột với nhau về vấn đề công ăn việc làm


Free Syrian Army fighters run to take cover from fire from regime forces in the Seif El Dawla neighborhood of Aleppo, Syria, August 24, 2012.
Free Syrian Army fighters run to take cover from fire from regime forces in the Seif El Dawla neighborhood of Aleppo, Syria, August 24, 2012.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi quốc hội nhanh chóng thông qua dự luật của ông về công ăn việc làm.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói nguyên văn rằng “đã tới lúc Quốc hội phải chấn chỉnh phong cách làm việc và thông qua dự luật công ăn việc làm này để tôi có thể ký thành luật.”

Ba tuần trước, ông Obama đã nộp cho quốc hội dự luật có kinh phí 447 tỉ đô la. Ông nói rằng Luật Công ăn việc làm Hoa Kỳ sẽ giúp cho hàng vạn giáo chức, nhân viên cảnh sát và công nhân xây dựng có công ăn việc làm trở lại. Ông cũng nói rằng các kinh tế gia thuộc nhiều bối cảnh chính trị khác nhau cho rằng dự luật công ăn việc làm này sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và gia tăng hoạt động thu dụng nhân viên.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Morgan Griffith hô hào cho việc giảm thiểu những luật lệ qui định đối với các doanh nghiệp.

Ông nói rằng trong nhiều năm nay những qui định quản lý thái quá đã gây bất mãn cho những doanh nghiệp đang chật vật để tìm cách sống còn. Phe Cộng hòa tán thành một số điều khoản trong dự luật công ăn việc làm của Tổng thống Obama, như giảm thuế lương, nhưng họ đã bác bỏ mọi đề nghị tăng thuế để đài thọ cho những đề nghị chi tiêu. Tổng thống Obama cho biết ông muốn quốc hội nói rõ là họ thích những phần nào trong dự luật của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG