Đường dẫn truy cập

TT Obama: Cử tri Mỹ không khá hơn về mặt kinh tế


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói ông không nghĩ rằng nhân dân Mỹ hiện nay khá hơn về mặt kinh tế so với ba năm trước đây khi ông đắc cử.

Trong khi nền kinh tế Hoa Kỳ gặp nhiều khó khăn với tỷ lệ thất nghiệp cao, ông Obama nói trong một cuộc phỏng vấn qua Internet hôm thứ Hai rằng ông tuyệt đối coi ông là ứng cử viên được ủng hộ ít hơn trong cuộc bầu cử năm 2012, so với ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa, hiện vẫn chưa được đề cử.

Nhưng ông Obama nói thêm rằng các cử tri cuối cùng sẽ đặt câu hỏi, ứng cử viên nào “có viễn kiến tốt hơn cho tương lai” trước khi chọn Tổng Thống Mỹ cho nhiệm kỳ bốn năm khởi sự vào đầu năm 2013.

Tổng Thống Obama, một thành viên Đảng Dân Chủ, thừa nhận với thông tín viên George Stephanopoulos của đài ABC rằng, các quan hệ giữa ông với các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa “không mấy tốt trong những tháng qua.”

Tổng Thống Obama nói rằng, giới cử tri Mỹ sẽ nhận ra rằng tất cả mọi cố gắng của ông để mời gọi sự tham gia của các đối thủ chính trị đều không được đáp ứng.

Ông Obama đề cập tới nhiều vấn đề trong cuộc phỏng vấn tại Tòa Bạch Ốc.

Ông mô tả mạng lưới khủng bố al-Qaida là vẫn nguy hiểm. Nhưng ông nói rằng những cuộc tấn công của Hoa Kỳ nhằm tiêu diệt các thủ lãnh hàng đầu al-Qaida, trong đó có Osama bin-Laden, kẻ chủ mưu các cuộc tấn công Hoa Kỳ năm 2001, đã làm cho mạng lưới này tiêu hao đáng kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG