Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Anh kêu gọi hành động khẩn cấp về nợ châu Âu


Thủ tướng Anh David Cameron đến Hội nghị thường niên của đảng Bảo thủ đương quyền ở Manchester, 02/10/2011
Thủ tướng Anh David Cameron đến Hội nghị thường niên của đảng Bảo thủ đương quyền ở Manchester, 02/10/2011

Thủ tướng Anh David Cameron nói châu Âu cần phải có hành động khẩn cấp để giải quyết những vấn đề tài chính bằng không sẽ có nguy cơ kéo nền kinh tế toàn cầu xuống dốc.

Ông Cameron lên tiếng hôm Chủ nhật tại Manchester, vào ngày khai mạc Hội nghị thường niên của đảng Bảo thủ đương quyền. Ông bày tỏ quyết tâm theo sát kế hoạch giảm thâm hụt của chính phủ liên hiệp, bất chấp những lo ngại ngày càng tăng của một số các nhà phân tích cho rằng các biện pháp cắt giảm việc làm có thể gây trở ngại cho kinh tế nước Anh.

Ông cũng nói trên đài truyền hình Anh rằng nước Anh phải duy trì tư cách hội viên của Liên Hiệp Châu Âu gồm 27 quốc gia, và rằng 17 quốc gia trong khối 17 nước thuộc khối đồng euro phải hành động mau lẹ trong những tuần lễ sắp tới để đối phó với cuộc khủng hoảng nợ nần của châu lục này. Nước Anh không nằm trong khối các quốc gia đồng euro.

Ở bên ngoài địa điểm họp hội nghị, hàng ngàn người biểu tình tuần hành hôm Chủ nhật để phản đối việc chính phủ cắt giảm chi tiêu buộc phải sa thải 250 ngàn công chức trong năm qua.

Các số liệu của chính phủ cho thấy hơn 100 ngàn công việc trong khu vực công đã bị cắt giảm chỉ nội trong khoảng thời gian giữa tháng Ba và tháng Sáu năm nay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG