Đường dẫn truy cập

TT Obama yêu cầu thông qua dự luật về công ăn việc làm


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng Thống Obama kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua dự luật tạo công ăn việc làm của ông trước cuối tháng 10.

Hôm thứ Hai, Tổng Thống Obama nói rằng các cơ quan chính phủ đang tìm xem họ có thể làm gì về phương diện hành chánh để thúc đẩy việc kiến tạo công ăn việc làm. Nhưng nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng rốt cuộc quốc hội cần hành động về dự luật do ông đề nghị có kinh phí tới 447 tỉ đô la.

Lên tiếng vào lúc khai mạc một cuộc họp nội các, Tổng Thống Obama cho hay ông sẽ gặp các nhà lãnh đạo trong quốc hội để thảo luận về tính cách cấp bách của việc thông qua dự luật này.

Đề nghị của Tổng Thống Obama sẽ gia tăng chi tiêu vào việc tạo công ăn việc làm trong ngành xây dựng để sửa chữa các xa lộ, các trường học trên toàn quốc, đồng thời giảm bớt thuế lợi tức cho tất cả người lao động Mỹ.

Các nhà lập pháp thuộc Đảng Cộng Hòa nói rằng họ đồng ý với một số phần trong dự luật của Tổng Thống Obama, tuy nhiên có phần chắc sẽ không thông qua nguyên vẹn dự luật đó.

Tổng Thống Obama, người của Đảng Dân Chủ, nói rằng các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa nên chuẩn bị cho biết họ không thích điều gì trong đề xuất của ông.

Tổng Thống Obama sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2012 để giành thêm một nhiệm kỳ Tổng Thống nữa. Trong tháng qua, ông đã nhiều lần xuất hiện trước công chúng, như đang vận động chính trị, tại nhiều nơi trên khắp nước để kêu gọi thông qua dự luật này.

Nền kinh tế Hoa Kỳ gần đây tăng trưởng rất chậm, tỷ lệ thất nghiệp ở mức trên dưới 9% hay cao hơn trong vòng hai năm nay. Khoảng 14 triệu người Mỹ đang trong tình trạng thất nghiệp, trong khi nhiều triệu người khác làm việc bán thời gian hoặc chỉ kiếm được những công việc mà họ coi như dưới khả năng chuyên môn của họ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG