Đường dẫn truy cập

TT Obama và Nữ Hoàng Elizabeth dự quốc yến tại Ðiện Buckingham


Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tế Philip tiếp đãi Tổng thống Obama và phu nhân Michell Obama tại Ðiện Buckingham
Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tế Philip tiếp đãi Tổng thống Obama và phu nhân Michell Obama tại Ðiện Buckingham

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã cùng nâng li chúc tình thân hữu Anh Quốc - Hoa Kỳ trong bữa quốc yến huy hoàng tại điện Buckingham.

Ông Obama có mặt tại London trong khuôn khổ chuyến viếng thăm chính thức Châu Âu kéo dài một tuần lễ.

Trong bữa quốc yến đêm thứ Ba, ông Obama đã mời quan khách đứng lên nâng li chúc nữ hoàng và điều ông gọi là mối quan hệ đặc biệt giữa nhân dân Hoa Kỳ và nhân dân Anh.

Ông gọi Anh là đồng minh thân cận nhất của Hoa Kỳ tại Iraq và Afghanistan, và trong cuộc chiến chống khủng bố. Và ông cảm tạ nhân dân Anh về những hy sinh của họ.

Nữ Hoàng Elizabeth nâng li chúc sức khỏe ông Obama và phu nhân. Nữ Hoàng nói rằng những người thiện chí trên khắp thế giới được an toàn và thịnh vượng hơn khi Hoa Kỳ và Anh sát cánh bên nhau.

Ông Obama dự trù sẽ hội kiến với Thủ Tướng Anh, ông David Cameron, và đọc bài diễn văn trước lưỡng viện quốc hội vào ngày thứ Tư.

Điện Buckingham nói rằng đây mới chỉ là lần thứ nhì mà một Tổng Thống Hoa Kỳ thực hiện chuyến viếng thăm chính thức Anh Quốc. Tổng Thống George W. Bush đã nhận vinh dự này năm 2003.

Các Tổng Thống Hoa Kỳ khác đã tới thăm Anh Quốc nhưng không có các lễ nghi huy hoàng và những đãi ngộ đặc biệt của Hoàng Gia như Tổng Thống Obama và Tổng thống Bush.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG