Đường dẫn truy cập

Mỹ: FedEx tiên đoán đạt kỷ lục chuyển hàng trong mùa Lễ sắp tới


1 máy bay chở hàng tại trung tâm phân phối của FedEx ở sân bay vận chuyển hàng hóa quốc tế tại Cologne, Đức, 1/11/2010
1 máy bay chở hàng tại trung tâm phân phối của FedEx ở sân bay vận chuyển hàng hóa quốc tế tại Cologne, Đức, 1/11/2010

Công ty chuyển phát lớn thứ nhì trên thế giới, FedEx, dự đoán sẽ đạt kỷ lục về chuyển phát hàng trong mùa Lễ sắp tới tại Hoa Kỳ.

Hôm thứ Hai, FedEx nói họ trông đợi sẽ giao 260 triệu gói hàng từ cuối tháng 11 cho đến cuối năm, vượt hơn năm ngoái 12%. Công ty này sẽ thuê 20 ngàn nhân viên tạm thời để giải quyết những đợt hàng tràn ngập, nhiều hơn năm ngoái là 3.000 gói.

Các kinh tế gia theo dõi sát các công ty chuyển phát để ước tính về mức tăng trưởng kinh tế tương lai. Họ cũng theo dõi lượng hàng hóa bán trong dịp Lễ, vì mức quà tặng Giáng Sinh theo phong tục rất quan trọng đối với lợi nhuận của nhiều thương gia.

Một phúc trình kinh tế khả quan khác cũng đến từ Caterpillar, công ty sản xuất thiết bị xây cất và khai mỏ lớn nhất thế giới. Carterpillar loan báo về mức tăng trong thu nhập, lợi nhuận và số hàng bán trong những tháng 7, 8 và 9. Công ty này đã tuyển dụng thêm gần 5.000 nhân viên trong những tháng qua.

Công ty Caterpillar, trụ sở tại Mỹ, hoạt động khắp thế giới và xuất khẩu phần lớn các sản phẩm của họ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG