Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama thăm binh sĩ Mỹ tại khu phi quân sự Triều Tiên


Tổng thống Obama dùng ống nhòm nhìn sang phía bên kia phần đất của Bắc Triều Tiên từ khu phi quân chia cắt hai miền Triều Tiên tại Panmunjom, Hàn Quốc, ngày 25/3/2012
Tổng thống Obama dùng ống nhòm nhìn sang phía bên kia phần đất của Bắc Triều Tiên từ khu phi quân chia cắt hai miền Triều Tiên tại Panmunjom, Hàn Quốc, ngày 25/3/2012

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak hôm nay đã gặp nhau tại Seoul và đã đưa ra một lập trường đoàn kết chống lại bất kỳ đe dọa nào từ phía Bắc Triều Tiên.

Tại cuộc họp báo chung sau đó, Tổng thống Obama nói rằng Bắc Triều Tiên chẳng đạt được điều gì nếu cứ đưa ra đe dọa, và họ sẽ bị cô lập thêm nếu thực hiện lời loan báo sẽ phóng tên lửa vào tháng tới.

Tổng thống Lee cũng đồng ý và gọi vụ phóng tên lửa tầm xa này có tính cách gây hấn, đe dọa hòa bình thế giới và đi ngược lại các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc và một thỏa thuận với Hoa Kỳ.

Các nhận xét được đưa ra một ngày trước khi có hội nghị thượng đỉnh an toàn hạt nhân.

Trước đó, Tổng thống Obama đã đến thăm vùng phi quân sự phân chia hai miền Nam, Bắc Triều Tiên.

Tổng thống Obama đã đứng bên trong một tấm kính chống đạn thật dày, dùng một ống nhòm cực mạnh để nhìn sang phía bên kia phần đất của Bắc Triều Tiên.

Ông đã gặp các binh sĩ Mỹ đang canh gác trong khu vực này và nói với họ rằng họ thuộc thành phần đã giúp cho Nam Triều Tiên được phát triển và thịnh vượng.

Tổng thống Obama cũng nói với các binh sĩ rằng Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak đã từng tâm sự với ông rằng lúc còn nhỏ, gia đình ông Lee rất nghèo, nhưng đã cố gắng ngoi lên để có một sự nghiệp thành công, phần lớn là nhờ viện trợ và ủng hộ quân sự của Hoa Kỳ.

Tổng thống Obama đến thăm vùng phi quân sự chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi máy bay của ông đáp xuống một căn cứ Không quân ở phía nam Seoul.

Ông đang chuẩn bị dự hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân vào ngày mai, thứ Hai. Bên lề hội nghị, ông cũng có những cuộc thảo luận song phương với các nhà lãnh đạo quốc gia khác, trong đó có Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên và Iran sẽ là đề tài chính tại hội nghị thượng đỉnh an toàn hạt nhân, quy tụ hơn 50 lãnh đạo quốc gia và tổ chức quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG