Đường dẫn truy cập

TT Obama: Đảng Cộng hòa ngăn chận sự hồi phục của nền kinh tế


TT Obama ghi âm bài nói chuyện hàng tuần cho ngày 18 tháng 7, 2010
TT Obama ghi âm bài nói chuyện hàng tuần cho ngày 18 tháng 7, 2010

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tố cáo các nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa ngăn chận sự hồi phục của nền kinh tế.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama đã chỉ trích phe Cộng hòa lợi dụng những thủ tục lập pháp để ngăn không cho quốc hội bỏ phiếu về dự luật trợ giúp khẩn cấp cho người thất nghiệp và những dự luật khác.

Ông Obama nói rằng triển hạn thời gian bồi thường thất nghiệp cho những người mất công ăn việc làm là một trong những phương thức ít tốn kém nhất để giúp đỡ cho nền kinh tế, nhưng một số nhân vật lãnh đạo đảng Cộng hòa lại cho rằng sự trợ giúp như vậy làm cho những người thất nghiệp không muốn đi tìm việc làm.

Ông Obama kêu gọi quốc hội gia tăng các khoản cho vay dành cho doanh nghiệp nhỏ và nới rộng các phúc lợi về bảo hiểm thất nghiệp.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, thượng nghị sĩ Pat Roberts của tiểu bang Kansas đã chỉ trích việc Tổng thống Obama bổ nhiệm người đứng đầu hai chương trình y tế Medicare và Medicaid của chính phủ trong lúc quốc hội tạm nghỉ họp hồi đầu tháng này.

Ông Roberts nói rằng hành động đó của Tổng thống Obama đã làm cho dân chúng mất đi cơ hội để tìm hiểu ông Donald Berwick, người giữ chức vụ mới được gọi là “sa hoàng y tế.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG