Đường dẫn truy cập

Thượng Viện thông qua dự luật cải tổ Tài chánh


Ông Gibbs nói rằng các cải cách sẽ điều chỉnh lại những vấn đề đã dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chính và Tổng thống đang trông đợi để ký ban hành dự luật
Ông Gibbs nói rằng các cải cách sẽ điều chỉnh lại những vấn đề đã dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chính và Tổng thống đang trông đợi để ký ban hành dự luật

Chiều thứ Năm, Thượng Viện Hoa Kỳ đã biểu quyết chấp thuận chung cuộc dự luật cải tổ qui mô nhất từ nhiều thập niên, liên quan đến những qui luật quản lý hệ thống tài chánh quốc gia. Trước đó dự luật cũng đã được Hạ viện thông qua.

Dự luật kể trên được phần đông thành viên Đảng Dân Chủ ủng hộ, nhưng đa số các thành viên Đảng Cộng Hòa đều chống lại dự luật này.

Thượng nghị sỹ Chris Dodd, một trong những nhân vật chính ủng hộ cho dự luật này, nói rằng dự luật này có nghĩa là Hoa Kỳ sẽ không bao giờ phải trải qua tình trạng hỗn loạn như cuộc khủng hoảng tài chính mới xảy ra nữa.

Lãnh tụ đảng Cộng Hòa Mitch McConnell nói rằng luật này sẽ không có hiệu quả và rằng hầu hết nhân dân Mỹ chống lại dự luật này.

Giám đốc báo chí tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói rằng những cải tổ sẽ điều chỉnh lại những vấn đề đã đưa tới cuộc khủng hoảng tài chính, và Tổng thống đang trông đợi để ký ban hành ngay dự luật này.

Dự luật này sẽ thắt chặt những qui luật liên quan đến ngân hàng, bổ sung thêm các biện pháp giám sát các loại giao dịch phức tạp gọi là các chứng khoán diễn sinh (đê ri va ti), và đưa ra những biện pháp bảo vệ mới đối cho người tiêu dùng.

Dự luật cũng thiết lập một tiến trình tiếp quản và bán những cơ sở tài chánh quá lớn làm ăn thất bại có thể tác hại đến nền kinh tế nếu chúng sụp đổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG