Đường dẫn truy cập

310 người thiệt mạng trong vụ giao tranh tại giếng dầu ở Syria


Phiến quân ISIL trong 1 cuộc diễu hành quân sự dọc theo các đường phố ở tỉnh Raqqa, phía bắc Syria, 30/6/2014.
Phiến quân ISIL trong 1 cuộc diễu hành quân sự dọc theo các đường phố ở tỉnh Raqqa, phía bắc Syria, 30/6/2014.

Các nhân vật tranh đấu Syria cho biết lực lượng chính phủ đã phát động một cuộc phản công để giành lại giếng dầu bị chiếm bởi các phần tử Hồi giáo cực đoan, trong lúc số tử vong của 3 ngày giao tranh lên tới 310 người.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở ở Anh hôm nay nói rằng vụ giao tranh ở giếng dầu Shaer trong tỉnh Homs ở miền trung là một trong những vụ giao tranh gây chết người nhiều nhất giữa lực lượng chính phủ và nhóm tự xưng là Nhà nước Hồi giáo, kể từ khi cuộc nội chiến Syria bùng ra cách nay hơn 3 năm.

Đài Quan sát Nhân quyền nói rằng phiến quân đã giết chết và xử bắn 270 người, bao gồm binh sĩ chính phủ, nhân viên bảo vệ và nhân viên nhà máy.

Bản tin cũng cho biết ít nhất 40 phiến quân bị hạ sát và khoảng 30 người làm việc ở đây đã chạy thoát tới một giếng dầu kế bên ở miền trung. Tin này chưa thể kiểm chứng độc lập.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo trước đây tự xưng là Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Levant. Họ đã tuyên bố thành lập một nước Hồi giáo ở những khu vực mà họ đang kiểm soát ở Syria và Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG