Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Đài: Putin không muốn đối đầu quân sự với NATO


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin.

Hoa Kỳ không tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn đối đầu quân sự với liên minh NATO, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin tuyên bố ngày 11/5, trong lúc Moscow vất vả đạt được các mục tiêu ở Ukraine sau ba tháng xâm lược.

"Khi bạn nhìn vào tính toán của ông Putin, theo quan điểm của tôi - và tôi chắc rằng ông chủ tịch có quan điểm của riêng mình - nhưng quan điểm của tôi là Nga không muốn đối đầu với liên minh NATO", ông Austin nói trong một cuộc điều trần tại Quốc hội Mỹ.

Cùng ngày 11/5, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin nên tự soi gương nếu Phần Lan quyết định gia nhập NATO để tăng cường an ninh cho chính mình.

Nhà lãnh đạo Phần Lan dự kiến vào ngày 13/5 sẽ xác nhận rằng Helsinki sẽ nộp đơn xin trở thành thành viên của liên minh quân sự phương Tây do Mỹ dẫn đầu để đáp trả cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Ông Niinisto đưa ra phát biểu này đáp câu hỏi của phóng viên khi gặp Thủ tướng Anh tại Helsinki để ký hiệp ước hợp tác quốc phòng hỗ tương rằng liệu Phần Lan có sợ Nga xâm lược hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG