Đường dẫn truy cập

Nga lên kế hoạch tập trận quy mô vào tháng tới


Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa (giữa) và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, thị sát cuộc tập trận Vostok 2018 tại Đông Siberia, ngày 13/9/2018.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa (giữa) và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, thị sát cuộc tập trận Vostok 2018 tại Đông Siberia, ngày 13/9/2018.

Nga có kế hoạch tổ chức các cuộc diễn tập quân sự chiến lược ở miền đông nước Nga bắt đầu từ tháng tới, cách cuộc chiến Nga đang tiến hành ở Ukraine hàng nghìn dặm, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cuộc tập trận Vostok sẽ diễn ra từ ngày 30 tháng 8 đến ngày 5 tháng 9. Việc này dường như nhằm gửi thông điệp rằng Nga, bất chấp cuộc chiến tranh 5 tháng tốn kém ở Ukraine, vẫn tập trung vào việc bảo vệ toàn bộ lãnh thổ của mình và về mặt quân sự có khả năng duy trì mọi việc như bình thường.

Trong một tuyên bố, Bộ này nhấn mạnh rằng khả năng tiến hành các cuộc tập trận như vậy không bị ảnh hưởng bởi cái mà họ gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

Bộ nói Nga không hủy bỏ bất kỳ hoạt động huấn luyện hoặc hợp tác quốc tế nào và cuộc tập trận tới đây sẽ được chu cấp nhân sự, vũ khí và thiết bị cần thiết.

“Chúng tôi thu hút sự chú ý của các bạn rằng chỉ một phần của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt (ở Ukraine), số lượng này khá đủ để hoàn thành tất cả các nhiệm vụ do Tư lệnh tối cao đề ra,” tuyên bố cho biết.

Bất chấp những thiệt hại nặng nề của Nga và tiến độ chậm chạp ở Ukraine, Tổng thống Vladimir Putin đã không ra lệnh huy động lực lượng trừ bị của nước này, ước tính lên tới khoảng 2 triệu người phục vụ quân ngũ trong vòng 5 năm qua.

Giám đốc CIA Mỹ William Burns tuần trước cho biết Hoa Kỳ ước tính rằng 15.000 quân Nga đã thiệt mạng ở Ukraine kể từ tháng Hai và con số bị thương có thể cao gấp ba lần số này.

Các cuộc tập trận sắp tới sẽ xảy ra tại quân khu phía đông, bao gồm một phần của Siberia và có đại bản doanh ở Khabarovsk, gần biên giới Trung Quốc.

Cuộc tập trận này sẽ bao gồm một số lực lượng nước ngoài, Bộ Quốc phòng Nga nói, mà không xác định rõ từ các quốc gia nào.

Năm ngoái, các binh sĩ Armenia, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Mông Cổ đã tham gia các cuộc tập trận lớn ở Nga và Belarus.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG