Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Nga thăm Ai Cập trong chuyến công du châu Phi


Ông Sergei Lavrov gặp người đồng cấp Ai Cập Sameh Shoukry hôm 24/7.
Ông Sergei Lavrov gặp người đồng cấp Ai Cập Sameh Shoukry hôm 24/7.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm Chủ nhật có mặt ở Cairo để hội đàm với các quan chức Ai Cập trong khi đất nước của ông tìm cách phá vỡ sự cô lập ngoại giao và các lệnh trừng phạt của phương Tây vì cuộc xâm lược Ukraine.

Ông Lavrov đã hạ cánh xuống Cairo vào cuối ngày thứ Bảy, chặng đầu tiên của chuyến công du châu Phi cũng sẽ bao gồm các điểm dừng ở Ethiopia, Uganda và Cộng hòa Dân chủ Congo, theo hãng tin RT của nhà nước Nga.

Bộ Ngoại giao Ai Cập cho biết Ngoại trưởng Sameh Shukry đã hội đàm với Ngoại trưởng Lavrov vào sáng Chủ nhật.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga dự kiến sẽ gặp Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Ahmed Aboul Gheit sau đó trong ngày Chủ nhật. Ông cũng sẽ nói chuyện với các đại diện thường trực của tổ chức Ả Rập này, RT đưa tin.

Cuộc chiến của Nga ở Ukraine đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới, đẩy giá dầu và khí đốt lên mức chưa từng có.

Ukraine là một trong những nước xuất khẩu lúa mì, ngô và dầu hướng dương lớn nhất thế giới, nhưng việc Nga xâm lược nước này và phong tỏa hải quân các cảng của họ đã khiến các chuyến hàng của Ukraine bị dừng lại. Một số ngũ cốc của Ukraine được vận chuyển qua châu Âu bằng đường sắt, đường bộ và đường sông, nhưng với chi phí vận chuyển cao hơn.

Cuộc chiến đã làm gián đoạn các chuyến hàng của Nga vì các công ty vận chuyển và bảo hiểm không muốn đối phó với các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nước này.

Các nước châu Phi nằm trong số những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tác động của chiến tranh. Giá các mặt hàng quan trọng tăng vọt và hàng tỷ đô la viện trợ đã được chuyển đến để giúp những người chạy trốn khỏi cuộc chiến ở châu Âu. Điều đó đã khiến hàng triệu người ở các khu vực xung đột ở châu Phi và Trung Đông phải chịu cảnh thiếu hụt ngày càng trầm trọng lương thực và các hỗ trợ khác.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG