Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ, Pakistan họp giữa lúc có tin về âm mưu khủng bố


Pakistan xác nhận rằng Giám đốc Panetta sẽ họp với sỹ quan đứng đầu cơ quan tình báo Pakistan, tướng Ahmad Shuja Pasha
Pakistan xác nhận rằng Giám đốc Panetta sẽ họp với sỹ quan đứng đầu cơ quan tình báo Pakistan, tướng Ahmad Shuja Pasha

Giám đốc CIA của Hoa Kỳ, ông Leon Panetta đang có mặt tại Paksitan để mở các cuộc thảo luận với các giới chức tình báo cao cấp nhất tại nước này giữa lúc có tin về một âm mưu khủng bố nghiêm trọng nhắm vào châu Âu và có lẽ cả Hoa Kỳ.

Hôm thứ Tư các nguồn tin Pakistan xác nhận rằng ông Panetta sẽ họp với sỹ quan đứng đầu cơ quan tình báo Pakistan, tướng Ahmad Shuja Pasha.

Các giới chức tình báo tây phương cho biết họ đã khám phá một âm mưu phát xuất từ các ổ khủng bố tại Pakistan để tung ra những vụ tấn công kiểu biệt kích nhắm vào nước Anh , Pháp, Đức và có thể cả Hoa Kỳ.

Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ, ông James Clapper, có nói là Hoa Kỳ đã chia sẻ tin tình báo với châu Âu trong những ngày gần đây và đang hợp tác với các đồng minh để ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố quốc tế.

Hôm thứ Tư các giới chức châu Âu nói rằng âm mưu nhắm tung ra những vụ lia súng bắn giết ở khắp các thành phố lớn vẫn còn là một đe dọa, nhưng không dự kiến là có vụ khủng bố nào xảy ra ngay trong nay mai.

Tin của Hoa Kỳ và Anh quốc cho hay các vụ tấn công lẽ ra có thể đã tương tự như những vụ tấn công tại Ấn Độ, nơi các phần tử chủ chiến Hồi giáo được vũ trang hùng hậu đã xông vào nhiều vị trí cùng một lúc ở khắp thành phố Mumbai, giết chết 166 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG