Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ cấp thêm cho chính phủ Ukraine 500 triệu đô để duy trì hoạt động


Bộ trưởng Ngân khố Mỹ Janet Yellen.
Bộ trưởng Ngân khố Mỹ Janet Yellen.

Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 500 triệu đô la nữa để giúp nước này tiếp tục các hoạt động quan trọng của chính phủ, tức là tăng gấp đôi cam kết viện trợ 500 triệu đô la mà Tổng thống Joe Biden đưa ra hồi tháng 3, Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ Janet Yellen loan báo ngày 21/4.

Khoản viện trợ mới sẽ giúp Ukraine trả lương cho chính phủ, lương hưu và tài trợ các chương trình xã hội cần thiết để tránh làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo do Nga xâm lược gây ra.

Bà Yellen nói khoản viện trợ trực tiếp tổng cộng 1 tỷ đô la này cần được chính quyền Biden yêu cầu Quốc hội bổ sung ngân sách và bà cam kết sẽ yêu cầu các nhà lập pháp giúp đỡ thêm cho Ukraine.

Ngân hàng Thế giới tuần trước ước tính một nửa số doanh nghiệp của Ukraine đã đóng cửa, số còn lại đang hoạt động dưới công suất và GDP của nước này trong năm nay sẽ giảm 45%.

Tuyên bố của quan chức Bộ Ngân khố được đưa ra sau khi các bộ trưởng tài chính G7 hôm 20/4 loan báo đã cung cấp và cam kết hỗ trợ thêm cho Ukraine quá 24 tỷ đô la, đồng thời hứa sẽ làm nhiều hơn nếu cần.

Viện trợ quốc tế cho Ukraine từ năm 2014, khi Nga chiếm Crimea của Ukraine, tới năm 2021 đã vượt quá 60 tỷ đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG