Đường dẫn truy cập

Mỹ khẩn trương phát triển máy bay không người lái ‘Ghost’ cho Ukraine


Máy bay không người lái Switchblade của Mỹ.
Máy bay không người lái Switchblade của Mỹ.

Các máy bay không người lái ‘Ghost’ trong gói viện trợ vũ khí mới của Mỹ dành cho Ukraine trị giá 800 triệu đô la đã được Không lực Mỹ phát triển nhanh chóng cho Kyiv và có các khả năng tương tự như máy bay vũ trang không người lái ‘Switchblade’, Ngũ Giác Đài loan báo ngày 21/4.

Các lực lượng Ukraine đã sử dụng hiệu quả các loại vũ khí của phương Tây bao gồm tên lửa Stinger và Javelin cùng với các máy bay không người lái, như Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ và Switchblade do Mỹ sản xuất, để nhắm vào các vị trí của Nga.

Máy bay không người lái cho phép các lực lượng Ukraine có thể tấn công lính Nga và thiết bị của Nga từ trên không mà không nhất thiết phải tới gần mục tiêu như một số vũ khí trên mặt đất.

Trước đó, trong ngày 21/4, Tòa Bạch Ốc tuyên bố hơn 121 Hệ thống Máy bay Không người lái Chiến thuật Phoenix Ghost sẽ được cung cấp cho Ukraine trong khuôn khổ gói viện trợ vũ khí mới.

Một nhóm Ukraine đã được huấn luyện tại Hoa Kỳ về cách vận hành máy bay không người lái Switchblade, loại vũ khí dùng một lần bay vào mục tiêu và phát nổ.

Ngũ Giác Đài cho biết nhóm người Ukraine đã trải qua khóa huấn luyện về Switchblade chưa tới chục người và đã đến Mỹ để tham gia các chương trình giáo dục quân sự thường xuyên trước khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24/2 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG