Đường dẫn truy cập

Mỹ hỗ trợ Ukraine hơn 457 triệu đô để thực thi pháp luật và an ninh dân sự


Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Mỹ cam kết thêm 457,5 triệu đô la hỗ trợ thực thi pháp luật và an ninh dân sự cho Ukraine, Ngoại trưởng Antony Blinken loan báo ngày 26/9.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cho biết Washington hy vọng khoản viện trợ này, cùng với 187 triệu đô gửi sang Kyiv trước đó, sẽ tiếp tục giúp Ukraine chống lại cuộc xâm lược kéo dài 7 tháng của Nga và gửi tiền trực tiếp đến Cảnh sát Quốc gia Ukraine và Cơ quan Biên phòng Nhà nước.

Ông Blinken nói: “Việc chúng tôi cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân, vật liệu y tế và xe bọc thép đã giảm đáng kể thương vong cho dân thường Ukraine và những người bảo vệ họ.”

Ông cho biết một phần trong khoản viện trợ mới này sẽ giúp Ukraine tiếp tục điều tra và truy tố lính Nga có hành vi tàn bạo chống lại lực lượng và thường dân Ukraine, hàng nghìn người trong số họ đã thiệt mạng trong chiến tranh.

Ông Blinken nói trong thông báo về gói viện trợ: “Hoa Kỳ luôn sát cánh với người dân Ukraine và vẫn cam kết ủng hộ một nước Ukraine dân chủ, độc lập và có chủ quyền.”

Một thông tin khác liên quan tới Nga, Cơ quan an ninh FSB của Nga ngày 26/9 loan báo đã bắt giữ một lãnh sự Nhật Bản tại thành phố cảng Vladivostok của Nga bị cáo buộc hoạt động gián điệp và ra lệnh buộc ông phải rời khỏi Nga, các hãng tin Nga loan tin.

FSB nói vị lãnh sự này bị bắt quả tang khi đang nhận thông tin bí mật về tác động của các chế tài của phương Tây đối với tình hình kinh tế ở vùng viễn đông Nga.

FSB cho biết thông tin mật, cũng liên quan đến sự hợp tác của Nga với một quốc gia châu Á-Thái Bình Dương giấu tên, được thu thập để đổi lấy “phần thưởng tiền”.

Nga đã thể hiện sự phản đối với Nhật về vụ việc, các cơ quan dẫn lời FSB nói. Chưa có phản hồi tức thì từ Tokyo.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG