Đường dẫn truy cập

Giáo hoàng nói Ukraine phải chịu đựng sự dã man, quái dị, tra tấn


Giáo hoàng Francis phát biểu ở Vatican ngày 18/9/2022.
Giáo hoàng Francis phát biểu ở Vatican ngày 18/9/2022.

Hôm 21/9, Giáo hoàng Francis nói rằng người dân Ukraine đang phải chịu sự dã man, quái dị và tra tấn, gọi họ là một dân tộc “đáng khâm phục” quyết tử cho đất nước của họ, theo Reuters.

Phát biểu vào cuối buổi tiếp kiến tại Quảng trường Thánh Peter, Giáo hoàng, người không nêu tên nước Nga, nói như vậy với đám đông về cuộc gặp hôm 20/9 với Hồng y Konrad Krajewski, người đang trông coi viện trợ từ thiện của Vatican cho Ukraine.

Truyền thông Vatican cho biết ông Krajewski, người Ba Lan, đã phải chạy đi nấp khi súng nổ vào tuần trước trong lúc ông đang đi phân phối cứu trợ cùng với một giám mục Công giáo, một giám mục Tin lành và một người lính Ukraine.

“Cha Krajewski đã nói với tôi về nỗi đau mà những người Ukraine phải chịu đựng, những hành động dã man, sự quái dị, những thi thể bị tra tấn mà họ tìm thấy. Chúng ta hãy đoàn kết với họ, họ thật cao cả và chịu đựng hy sinh”, Giáo hoàng nói.

Các quan chức Ukraine cho biết họ đã tìm thấy hàng trăm thi thể, một số bị trói tay sau lưng, bị chôn vùi trong lãnh thổ mà Ukraine chiếm lại được từ quân Nga. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy gọi đó là bằng chứng tội ác chiến tranh.

Nga nhất mực phủ nhận quân đội của họ đã phạm tội ác chiến tranh kể từ khi cuộc xâm lược bắt đầu vào tháng 2. Hôm 19/9, Điện Kremlin bác bỏ những cáo buộc về những tội ác như vậy ở vùng Kharkiv.

Ông Serhiy Bolvinov, người đứng đầu cảnh sát điều tra khu vực Kharkiv, nói với Reuters tại khu chôn cất rằng trong số 111 thi thể thường dân được khai quật hôm 21/9, có bốn thi thể có dấu hiệu bị tra tấn.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG