Đường dẫn truy cập

Nổ súng tại văn phòng quân dịch của Nga ở Siberia, tay súng bị bắt


Một văn phòng quân dịch Nga ở Moscow.
Một văn phòng quân dịch Nga ở Moscow.

Một tay súng đã bị bắt giữ sau khi nổ súng tại một văn phòng quân dịch ở vùng Irkutsk của Nga hôm thứ Hai 26/2, thống đốc địa phương cho biết.

Một đoạn video được đăng lên mạng xã hội cho thấy tay súng tự nêu danh tính với cảnh sát là Ruslan Zinin, 25 tuổi, và người này đã nổ súng vào một văn phòng tuyển quân ở thị trấn Ust-Ilimsk, Siberia. Một đoạn video khác về vụ nổ súng cho thấy anh ta bắn ít nhất một phát bên trong văn phòng.

Reuters đã không thể kiểm chứng các video.

Thống đốc khu vực Irkutsk, Igor Kobzev, viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng người đứng đầu văn phòng tuyển quân đang phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch và kẻ xả súng bị bắt giữ “chắc chắn sẽ bị trừng phạt”.

Trong một diễn biến khác, truyền thông địa phương đưa tin rằng một người đàn ông đã cố gắng tự thiêu tại một trạm xe buýt ở thành phố Ryazan, cách Moscow khoảng 185 kilomet về phía đông nam, và hét lên rằng anh ấy không muốn chiến đấu ở Ukraine. Anh này đã được đưa đi cấp cứu.

Một số văn phòng tuyển quân đã bị tấn công kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố “động viên quân một phần” vào ngày 21/9 tuần trước để hỗ trợ lực lượng Nga ở Ukraine.

Các cuộc biểu tình phản đối lệnh gọi nhập ngũ diễn ra vào cuối tuần qua ở các khu vực Dagestan và Yakutia, cả hai đều cung cấp số lượng binh lính nhiều hơn mức trung bình cho cuộc chiến.

Nhóm nhân quyền OVD-Info cho biết ít nhất 101 người đã bị giam giữ hôm 25/9 tại thủ đô Makhachkala của Cộng hòa Dagestan, là một ví dụ điển hình hiếm hoi về sự bất đồng chính kiến hàng loạt ở khu vực Bắc Caucasian thường được kiểm soát chặt chẽ.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG