Đường dẫn truy cập

Mỹ, châu Âu sắp loan báo chế tài mới lên Nga


Tổng thống Mỹ Joe Biden họp bàn tròn các doanh nghiệp ngày 21/3/2022 về khả năng tấn công mạng của Nga.
Tổng thống Mỹ Joe Biden họp bàn tròn các doanh nghiệp ngày 21/3/2022 về khả năng tấn công mạng của Nga.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ cùng với các đồng minh áp đặt thêm các chế tài chống Nga vì xâm lược Ukraine và siết chặt các chế tài hiện có khi ông Biden công du châu Âu trong tuần này, cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan cho biết ngày 22/3.

Ngày 23/3, Tổng thống Biden cùng Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin sẽ sang Brussels, trụ sở của NATO và Liên hiệp châu Âu, và họp với lãnh đạo châu Âu vào ngày 24/3. Sau đó ông sẽ đến Warsaw để chứng tỏ sự ủng hộ với đồng minh có chung biên giới với Ukraine.

Ông Sullivan cho hay trong chuyến đi này, Tổng thống Biden sẽ bàn với đồng minh những điều chỉnh dài hạn về tư thế của lực lượng NATO và loan báo “hành động chung” để tăng tiến an ninh năng lượng tại châu Âu, vốn trông cậy nhiều vào khí đốt Nga.

“Ông sẽ có cơ hội điều phối giai đoạn viện trợ quân sự kế tiếp cho Ukraine. Ông sẽ cùng với các đối tác áp đặt thêm chế tài lên Nga và siết chặt những chế tài hiện hữu để truy quét không chừa lối thoát và đảm bảo thực thi mạnh tay,” ông Sullivan nói với phóng viên.

Ông Biden cũng sẽ loan báo các khoản đóng góp thêm của Mỹ để giảm bớt khủng hoảng nhân đạo cho người tị nạn và thường dân bên trong Ukraine, nhiều người đang kẹt trong các thành phố bị bao vây.

Sau Brussels, ông Biden sẽ đến Ba Lan, “tiếp xúc với binh sĩ Mỹ hiện đang giúp bảo vệ lãnh thổ NATO” và gặp các chuyên gia về đáp ứng nhân đạo chiến tranh. Tổng thống cũng sẽ gặp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG