Đường dẫn truy cập

Tổng thống Zelenskyy kêu gọi Israel có lập trường mạnh mẽ hơn


Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã nổi lên như một nhà hòa giải quan trọng giữa Nga và Ukraine.
Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã nổi lên như một nhà hòa giải quan trọng giữa Nga và Ukraine.

Tổng thống Ukraine kêu gọi Israel có lập trường mạnh mẽ hơn đối với Nga khi ông so sánh cuộc xâm lược đất nước mình với những hành động tàn bạo mà Đức Quốc xã đã gây ra trong Thế chiến II.

Trong bài phát biểu hôm Chủ nhật qua ứng dụng Zoom trước các thành viên quốc hội Israel, ông Volodymyr Zelenskyy cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tìm cách tiến hành một "giải pháp lâu dài" chống lại Ukraine. Đó là thuật ngữ được Đức Quốc xã sử dụng cho tội ác diệt chủng đối với khoảng 6 triệu người Do Thái.

Ông Zelenskyy cũng lưu ý rằng một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga gần đây đã đánh trúng Babi Yar ở Ukraine, nơi hơn 30.000 người Do Thái bị Đức quốc xã tàn sát trong hai ngày vào năm 1941. Địa điểm này hiện là đài tưởng niệm chính của Ukraine về cuộc thảm sát đối với người Do Thái.

“Quý vị biết ý nghĩa của nơi này, nơi chôn cất các nạn nhân của cuộc diệt chủng Holocaust”, ông nói.

Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã nổi lên như một nhà hòa giải quan trọng giữa Nga và Ukraine, một phần vì Israel có quan hệ tốt với cả hai bên.

Ông Zelenskyy, vốn là người Do Thái, kêu gọi Israel làm theo các động thái của các nước phương Tây nhằm áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga và cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG