Đường dẫn truy cập

Điện Kremlin: Không có tiến triển đáng kể trong các hòa đàm với Ukraine


Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov.
Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov.

Điện Kremlin hôm 21/3 cho biết các cuộc hòa đàm giữa Nga và Ukraine vẫn chưa đạt được tiến triển đáng kể nào.

Moscow cáo buộc Kyiv đã làm đình trệ các cuộc đàm phán bằng cách đưa ra những đề xuất không thể chấp nhận được đối với Nga. Ukraine nói họ sẵn sàng đàm phán nhưng sẽ không đầu hàng hoặc chấp nhận các tối hậu thư của Nga.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói vẫn cần phải đạt được những tiến bộ đáng kể trong cuộc đàm phán để có cơ sở cho cuộc gặp có thể xảy ra giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelenskyy.

“Về cuộc gặp giữa hai tổng thống, theo phía chúng tôi, có những việc cần phải được thực hiện. Các cuộc đàm phán phải được tổ chức và có kết quả đồng thuận”, ông Peskov nói. “Cho đến nay vẫn không có tiến bộ nào đáng kể”.

Ông Peskov cũng nhắc lại tuyên bố rằng phía Nga đang thể hiện sự sẵn sàng hơn là các nhà đàm phán Ukraine trong việc hướng tới một thỏa thuận tại các cuộc đàm phán.

Ông nói: “Những (quốc gia) nào có thể nên sử dụng ảnh hưởng của mình đối với Kyiv để tạo điều kiện thuận lợi và xây dựng cho các cuộc đàm phán này”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG