Đường dẫn truy cập

Mỹ: Số ca nhiễm COVID hàng ngày tăng kỷ lục


Bác sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, điều trần tại một ủy ban Thượng viện hôm 30/6/2020
Bác sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, điều trần tại một ủy ban Thượng viện hôm 30/6/2020

Hoa Kỳ ngày 30/6 loan báo số ca COVID tăng kỷ lục: 47.000 ca, mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Các ca nhiễm mới trải dài từ các tiểu bang miền tây nam Arizona và Texas đến tiểu bang miền tây California, số ca nhiễm tăng cao cũng được ghi nhận tại các tiểu bang đông nam Florida, Georgia và South Carolina.

Số ca nhiễm COVID-19 tăng cao trên toàn nước Mỹ khiến bác sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, tuyên bố tại một ủy ban Thượng viện hôm 30/6 rằng theo tỉ lệ hiện nay thì có thể lên tới 100.000 ca một ngày nếu không có biện pháp chế ngự.

“Rõ ràng hiện nay chúng ta không hoàn toàn kiểm soát được,” bác sĩ Fauci điều trần. Ông cảnh báo là nếu chỉ chú trọng đến những tiểu bang đang có những ca nhiễm mới tăng cao nhất thì “đặt toàn thể đất nước trong vòng nguy hiểm.”

Trong lúc bác sỉ Fauci điều trần tại Điện Capitol, thống đốc New York, New Jersey và Connecticut, ba tiểu bang vùng đông bắc lúc đầu chịu ảnh hưởng đại dịch nặng nề nhất, bổ sung vào danh sách du khách phải tự cách ly 14 ngày khi đến đây tên của 8 tiểu bang gồm California, Georgia, Idaho, Iowa, Louisiana, Mississippi, Nevada và Tennessee.

Danh sách trước đó bao gồm Alabama, Arizona, Arkansas, Florida, North Carolina, South Carolina, Texas và Utah.

Đợt lây nhiễm mới tăng cao khiến thống đốc Florida, Texas, và California làm chậm lại kế hoạch tái mở cửa nền kinh tế, ra lệnh các quán rượu và nhà hàng đóng cửa và buộc tất cả cư dân phải mang khẩu trang.

Với việc Mỹ dẫn đầu thế giới về số ca virus corona, vượt quá 2,6 triệu và 127.000 người chết, hành khách từ Mỹ bị gạt ra khỏi danh sách các nước được EU dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh.

Gần 10,5 triệu người xét nghiệm dương tính với COVID-19 kể từ khi virus được phát hiện đầu tiên tại Trung Quốc cuối năm ngoái, trên 500.000 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG