Đường dẫn truy cập

Số ca nhiễm Covid tăng ở Trung Quốc, Hàn Quốc phát hiện cụm nhiễm mới


Một người đàn ông đeo khẩu trang đi ngang biểu ngữ tuyên truyền kêu gọi người dân phân loại rác ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 24 tháng 6, 2020.
Một người đàn ông đeo khẩu trang đi ngang biểu ngữ tuyên truyền kêu gọi người dân phân loại rác ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 24 tháng 6, 2020.

Trung Quốc báo cáo các ca nhiễm coronavirus mới gia tăng, một ngày sau khi cơ quan y tế quốc gia của nước này cho biết họ hi vọng một đợt bùng phát ở Bắc Kinh sẽ sớm được kiểm soát.

Ủy ban Y tế Quốc gia ngày thứ Bảy nói 21 trường hợp đã được xác nhận trên toàn quốc trong khoảng thời gian 24 giờ gần nhất, bao gồm 17 trường hợp ở thủ đô.

Các quan chức thành phố đã tạm thời đóng cửa một chợ thực phẩm lớn, nơi virus lây lan rộng khắp, một lần nữa đóng cửa các trường học và phong tỏa một số khu dân cư.

Theo ủy ban, xét nghiệm chỉ phát hiện một vài người bị lây nhiễm mà không có liên hệ với chợ này và các bước được thực hiện đã hạ thấp nguy cơ lây lan thêm nữa, Tân Hoa Xã đưa tin.

Bất cứ ai rời khỏi Bắc Kinh đều được yêu cầu phải trình kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính trong vòng bảy ngày trước đó.

Nhiều người Trung Quốc đang du hành trong đợt nghỉ lễ bốn ngày cuối tuần kết thúc vào Chủ nhật.

Trung Quốc đã báo cáo 83.483 trường hợp được xác nhận và 4.634 trường hợp tử vong trong đại dịch. Những người xét nghiệm dương tính nhưng không phát triệu chứng không được tính trong số trường hợp chính thức của nước này.

Tại Hàn Quốc, 51 trường hợp nhiễm virus corona mới được xác nhận trong khi các cụm lây nhiễm mới tiếp tục xuất hiện ở khu vực thủ đô Seoul đông dân cư, đưa số ca nhiễm toàn quốc lên 12.653, bao gồm 282 người chết.

35 trong số các trường hợp mới được phát hiện ở Seoul và các thành thị lân cận, nơi hiện là tâm điểm của đợt tái bùng phát COVID-19 kể từ cuối tháng 5. 12 người khác liên hệ với những từ nước ngoài đến.

Nhà chức trách y tế đang chật vật truy tầm những tiếp xúc và dự đoán các đường lây nhiễm với các cụm mới xuất hiện gần như khắp mọi nơi.

Hàng trăm ca nhiễm có liên hệ tới các hộp đêm, các buổi tụ họp tại nhà thờ, nhà hàng và người lao động thu nhập thấp như nhân viên bán hàng tới từng nhà và nhân viên nhà kho.

Nhà chức trách cho đến giờ vẫn kháng cự những lời kêu gọi tái áp đặt các chỉ dẫn về giãn cách xã hội nghiêm ngặt hơn sau khi nới lỏng chúng vào giữa tháng 4, dẫn ra lí do là nền kinh tế bấp bênh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG