Đường dẫn truy cập

Ấn Độ cho thử nghiệm trên người vaccine nội địa ngừa COVID


Vaccine COVID-19
Vaccine COVID-19

Vaccine ngừa COVID-19 của công ty Bharat Biotech được chấp thuận thử nghiệm trên người. Đây là vaccine nội địa đầu tiên của Ấn Độ được bật đèn xanh giữa lúc các ca lây nhiễm gia tăng tại quốc gia có hơn 1,3 tỉ dân.

Tổng Kiểm tra Dược phẩm Ấn Độ chấp thuận đơn của công ty xin tiến hành giai đoạn 1 và giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng Covaxin. Vacine này được bào chế cùng với Viện Virus học Quốc gia thuộc Hội đồng Nghiên cứu Y học Ấn Độ, theo thông báo của công ty hôm đầu tuần.

Thử nghiệm lâm sàng vaccine trên người dự trù bắt đầu thực hiện trên toàn quốc vào tháng 7.

Ấn Độ chỉ đứng sau Mỹ, Brazil và Nga về tổng số các ca lây nhiễm. Hôm 29/6, Ấn báo cáo có gần 20.000 ca mới, theo dữ liệu của Bộ Y tế liên bang.

Hơn 16.000 người thiệt mạng do COVID-19 kể từ ca đầu tiên tại Ấn Độ hồi tháng 1, thấp so với những nước có số ca tương tự. Tuy nhiên, các chuyên gia e rằng các bệnh viện ở quốc gia đông dân này không thể đáp ứng được với các ca tăng mạnh.

Hiện chưa có vaccine nào được chấp thuận để dùng trong thương mại chống lại chứng bệnh gây nên bởi virus corona chủng mới, nhưng có hơn một chục vaccine từ hơn 100 ứng viên trên toàn thế giới đang được thử nghiệm trên người.

Quân đội Trung Quốc được chấp thuận để sử dụng một ứng viên vaccine do một đơn vị quân đội và công ty CanSino Biologics bào chế sau khi những thử nghiệm lâm sàng chứng tỏ vaccine an toàn và có một số công hiệu, công ty CanSino cho biết ngày 29/6.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG