Đường dẫn truy cập

Mỹ: Người được tiêm chủng đầy đủ có thể tụ tập với người khác


Bác sĩ Rochelle Walensky, Tân Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC)
Bác sĩ Rochelle Walensky, Tân Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 8/3 cho biết các cá nhân đã được tiêm chủng chống COVID có thể gặp những người đã được tiêm ngừa, trong nhóm nhỏ, mà không cần đeo khẩu trang, nhưng mọi người phải mang khẩu trang khi đi ra khỏi nhà.

Giám đốc CDC Rochelle Walensky tuyên bố trong cuộc họp báo rằng những cá nhân đã được tiêm vaccine hoàn toàn có thể đến thăm một hộ gia đình khác chưa tiêm chủng, có nguy cơ thấp, mà không cần đeo khẩu trang.

Các hướng dẫn y tế công cộng này được soạn thảo để giúp số người được tiêm chủng trở lại một số sinh hoạt bình thường một cách an toàn với những người bên ngoài hộ gia đình của họ trong khi virus corona vẫn còn đang lan truyền rộng rãi.

Khuyến cáo được đưa ra giữa bối cảnh có khoảng 30 triệu người (tức 9,2% dân số Mỹ) đã được tiêm ngừa hoàn toàn với vaccine COVID của Pfizer/ BioNTech, Moderna, và Johnson & Johnson, theo dữ liệu của CDC.

Gần 18% dân số Mỹ, hay 58,9 triệu người trưởng thành, đã nhận được ít nhất một liều vaccine chống COVID.

Vaccine của Pfizer/BioNTech và Moderna đòi hỏi hai liều cách nhau vài tuần. Vaccine của Johnson & Johnson vừa mới được cho phép là vaccine một liều.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG