Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc: Cần duy trì các biện pháp an toàn về COVID


Tổng thống Joe Biden nói về cách đối phó với COVID-19 của chính phủ tại Tòa Bạch Ốc ngày 2/3/2021.
Tổng thống Joe Biden nói về cách đối phó với COVID-19 của chính phủ tại Tòa Bạch Ốc ngày 2/3/2021.

Mỹ cần “đoàn kết” để duy trì các biện pháp an toàn như giãn cách xã hội và mang khẩu trang ngay cả khi chính phủ liên bang đang tăng cường việc sản xuất và phân phối vaccine, Tòa Bạch Ốc khuyến cáo ngày 3/3.

Cố vấn cao cấp Tòa Bạch Ốc Andy Slavitt cho biết chính phủ liên bang có kế hoạch chi 100 triệu đô la để giúp đối tác giữa Merck & Co và đối thủ của họ là Johnson & Johnson gia tăng sản xuất vaccine.

Johnson & Johnson đã ký hợp đồng chuyển giao 200 triệu liều vaccine cho chính phủ liên bang trước cuối tháng 5 và gần một tỉ liều trên toàn cầu trước cuối năm nay.

Ông Slavitt cho biết trong khi gia tăng sản xuất là một tin tốt, ông thúc đẩy các tiểu bang như Texas xem lại quyết định mới đây về việc dỡ bỏ lệnh bắt buộc mang khẩu trang cũng như cho phép các cơ sở kinh doanh mở cửa hoàn toàn không hạn chế.

Cùng ngày, Tổng thống Joe Biden gọi quyết định dỡ bỏ lệnh mang khẩu trang như tại Texas và Mississippi là “suy nghĩ của người tiền sử” bởi số người chết vì COVID-19 còn tăng.

“Tôi nghĩ đây là một sai lầm lớn. Hãy nhìn xem, tôi hy vọng mọi người tới giờ nhận thấy là khẩu trang đã tạo nên sự khác biệt.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG