Đường dẫn truy cập

Mỹ: Ít nhất 10 tiểu bang tăng gấp đôi số ca COVID


Xét nghiệm COVID-19 tại Maryvale ở Phoenix, Arizona (ảnh chụp ngày 27/6/2020.
Xét nghiệm COVID-19 tại Maryvale ở Phoenix, Arizona (ảnh chụp ngày 27/6/2020.

Các ca nhiễm virus corona tăng hơn gấp đôi tại ít nhất 10 tiểu bang Mỹ gồm cả Florida và Texas, một phân tích ngày 30/6 của Reuters cho thấy.

Arizona ghi nhận con số tăng cao nhất trong tháng, với 294%. Tiếp theo là South Carolina và Arkansas. Các ca nhiễm cũng tăng hơn gấp đôi tại Alabama, Nevada, North Carolina, Oklahoma và Utah.

Số ca nhiễm trên toàn quốc tăng ít nhất 43% và số tử vong tăng 20%. Một vài tiểu bang chưa báo cáo số ca nhiễm và tử vong trong ngày 30/6.

Trong khi nhiều nước trên thế giới dường như qua khỏi đại dịch tệ hại nhất, Mỹ và một ít nước vẫn còn thấy số ca nhiễm tăng mạnh.

Trong 6 tháng kể từ khi Tổ chức Y tế Thế giới lần đầu tiên báo cáo về một chùm ca sưng phổi bí ẩn tại Vũ Hán, Trung Quốc, đã có hơn 500.000 người chết vì virus corona, trong đó có hơn 126.000 người Mỹ.

Trong tuần qua, 21 tiểu bang Mỹ báo cáo tỉ lệ xét nghiệm dương tính đối với virus trên mức 5% mà WHO gọi là đáng lo ngại. Arizona có tỉ lệ cao nhất, với 24%.

Trong tháng 6, chỉ có 4 tiểu bang-New York, Massachusetts, Connecticut và New Jersey- có tỷ lệ gia tăng ca nhiễm dưới 10%.

New York, từng là trung tâm dịch bệnh của Mỹ, chứng kiến số ca nhiễm tăng 6% trong tháng 6- thấp nhất trong nước-sau khi đóng cửa nghiêm ngặt và thi hành các biện pháp giãn cách xã hội để giúp kiểm soát dịch bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG