Đường dẫn truy cập

Mỹ: Giường chăm sóc đặc biệt không còn chỗ trống tại các bang có COVID tăng


Xe cứu thương bên ngoài bệnh viện Houston Methodist Hospital, Texas (ảnh chụp ngày 22/6/2020)
Xe cứu thương bên ngoài bệnh viện Houston Methodist Hospital, Texas (ảnh chụp ngày 22/6/2020)

Một số bệnh viện tại Texas không còn giường trống cho bệnh nhân COVID-19 tại khu chăm sóc đặc biệt (ICU).

Các ca tăng vọt tại một vài tiểu bang Mỹ kể cả Texas, Arizona và Florida nêu lên những lo ngại là Hoa Kỳ nới lỏng lệnh đóng cửa quá nhanh và các bệnh viện có thể hết chỗ.

Houston đang cứu xét việc biến một phần khu phức hợp sân vận động địa phương để tăng thêm khả năng của các bệnh viện-nhưng các giới chức địa phương nói đây không phải là kế hoạch hiện nay của họ.

Hệ thống Trung tâm Y khoa tại Texas dự trù không còn giường trong khu chăm sóc đặc biệt vào ngày 25/6, nhưng đã thành lập “một phòng chiến tranh COVID” và có thể đối phó với 66% trong số các bệnh nhân gia tăng trong những phòng ICU. Các chiến lược bao gồm tái phối trí nhân viên, hoãn các cuộc giải phẫu không cần thiết, đặt giường gần nhau hơn và dùng giường thường cho các khẩn cấp.

Họ tính toán là sẽ không còn chỗ vào ngày 6/7 nếu con số gia tăng các ca nặng tại Texas tiếp tục tiến triển.

Các phòng ICU tại bệnh viện Houston Methodist gần đó cũng gần đầy, tính đến ngày 25/6. Bệnh viện đang chuẩn bị đối phó với các ca gia tăng và cho biết kinh nghiệm chữa trị các bệnh nhân virus corona đã giúp họ để dành giường trong các khu bệnh viện cho những trường hợp nặng nhất.

“Chúng tôi không đặt ống thở cho nhiều bệnh nhân, chúng tôi có nhiều loại thuốc như huyết tương và remdesivir, và tiến trình đặt bệnh nhân nằm sấp, cho phép chúng tôi xử lý được nhiều bệnh nhân tại những nơi chăm sóc cấp tính như chúng tôi đã làm vào tháng 3 và tháng 4,” trưởng khu ICU của bệnh viện, bác sĩ Faisal Masud nói.

Tại Arizona, trên toàn tiểu bang, 88% giường tại khu chăm sóc đặc biệt được sử dụng trong lúc các ca bệnh tiếp tục tăng.

Thống đốc Arizona Doug Ducey nói ngày 25/6 là tiểu bang ông có đủ khả năng bệnh viện để đối phó với lượng bệnh nhân ồ ạt.

Arizona có khả năng tái mở cửa một bệnh viện đã ngưng hoạt động và mở những bệnh viện dã chiến để đối phó với việc bệnh nhân gia tăng.

Tại Florida, độ tuổi của các bệnh nhân COVID tại Hệ thống AdventHealth cũng trẻ hơn những bệnh nhân khi đại dịch bùng phát trước đây và ít cần chăm sóc đặc biệt, bác sĩ Vincent Hsu, chuyên viên kiểm soát lây nhiễm tại AdventHealth cho Florida, nói.

Ông Ed Jimenez, Giám đốc điều hành bệnh viện Shands Trường Đại học Y Florida tại Gainesville, nói ông có thể cắt giảm một phần ba con số bệnh nhân tại bệnh viện của ông bằng cách ngưng các cuộc giải phẫu không khẩn cấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG