Đường dẫn truy cập

Chiến binh của NTC nới rộng quyền kiểm soát cứ địa của ông Gadhafi


Chiến binh của chính phủ chuyển tiếp mừng thắng lợi
Chiến binh của chính phủ chuyển tiếp mừng thắng lợi

Chiến binh của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya NTC tuyên bố kiểm soát được thị trấn Sabha, một trong số ít những cứ điểm còn lại của những phần tử trung thành với ông Moammar Gadhafi.

Hôm thứ Năm, NTC nói lực lượng của họ đã kiểm soát được tất cả những khu vực của thị trấn miền nam này nhưng vẫn còn gặp những ổ kháng cự của các tay súng bắn tỉa.

Chiến binh của nhà cầm quyền lâm thời nói đã chế ngự được những phần tử trung thành với ông Gadhafi tại hầu hết các nơi trong thị trấn, cách Tripoli 750 kilômét về phía nam.

Tuy nhiên các chiến binh NTC vẫn còn đang giao tranh để giành quyền kiểm soát thị trấn Sirte, quê nhà của Gadhafi và thị trấn sa mạc Bani Walid. Các lực lượng của NTC đã gặp sức kháng cự mạnh của những phần tử vũ trang trung thành với Gadhafi tại cả hai thị trấn này.

Trong khi đó Tunisia đã kết án cựu Thủ tướng Libya Baghdadi Mahmudi 6 tháng tù vì tội xâm nhập nước này bất hợp pháp. Nhà chức trách Tunisia cho hay đã bắt được giới chức thời Gadhafi tại vùng biên giới vào chiều thứ Tư.

Trong một diễn biến khác, NATO loan báo triển hạn những hoạt động tại Libya thêm 3 tháng nữa. Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cho biết liên minh quyết định tiếp tục sứ mạng ở Libya cho tới khi nào sứ mạng này còn cần thiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG