Đường dẫn truy cập

Nhiều nghi vấn về cái chết của ông Gadhafi khiến việc chôn cất bị hoãn


Một người cầm bức ảnh thi hài của ông Gadhafi
Một người cầm bức ảnh thi hài của ông Gadhafi

Các kế hoạch chôn cựu lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi đã bị hoãn lại, trong khi đó, Liên Hiệp Quốc và các tổ chức nhân quyền đang đặt nghi vấn đề cái chết của ông này.

Các giới chức chính phủ lâm thời Libya hôm nay đã tiến hành thảo luận cách thức xử lý thi thể của ông Gadhafi. Hãng Reuters đưa tin, hiện thi hài của ông này đang được giữ trong phòng lạnh, trong khi chờ quyết định xử lý.

Ông Gadhafi bị giết ngày hôm qua sau khi các chiến binh trung thành Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia (NTC) bắt giữ ông tại một ống cống tại thành phố quê nhà Sirte.

Các hình ảnh video quay bằng điện thoại di động cho thấy các chiến binh NTC mang vác thi thể chảy máu và bị thương của ông Gadhafi ngay trước khi ông này chết. Các hình ảnh sau đó cho thấy rõ ràng là có các vết đạn trên đầu ông.

Các thông tin không rõ ràng về cái chết của ông Gadhafi dẫn tới khả năng Tòa án Tội phạm Quốc tế sẽ mở cuộc điều tra.

Phát ngôn viên Rupert Colville trực thuộc văn phòng nhân quyền LHQ hôm nay nói rằng các tình huống dẫn tới cái chết của nhà lãnh đạo Libya 'không rõ ràng', và các đoạn băng video cho thấy cái chết của ông này “đáng lo ngại.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG