Đường dẫn truy cập

Các cuộc không kích của liên quân ở Libya bước sang ngày thứ 6


Chiến đấu cơ của Pháp tham gia chiến dịch thực thi nghị quyết Liên hiệp quốc
Chiến đấu cơ của Pháp tham gia chiến dịch thực thi nghị quyết Liên hiệp quốc

Một số vụ nổ đã được ghi nhận hôm nay tại phía đông thủ đô Tripoli, trong khi chiến dịch quân sự được Liên Hiệp Quốc chuẩn thuận nhằm thi hành khu vực cấm bay trên bầu trời Libya bước sang ngày thứ sáu.

Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe cho biết các cuộc không kích của liên quân nhằm bảo vệ thường dân, và chỉ nhắm mục tiêu vào các địa điểm quân sự.

Hôm qua, các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi đã tái tục cuộc tấn công vào thành phố lớn thứ ba của Libya là Misrata, sau khi các máy bay của phương Tây tạm ngưng một loạt các cuộc không kích nhắm vào lực lượng trung thành với chính phủ.

Một bác sĩ ở Misrata cho biết lực lượng trung thành với ông Gadhafi đã pháo kích bừa bãi, cả ở khu vực gần bệnh viện duy nhất của thành phố.

Trong khi đó, các tay súng bắn tỉa nhắm vào dân thường từ mái nhà.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Ngoại giao Libya Khalid Kaim hôm nay nhấn mạnh rằng không có các hoạt động quân sự trên bộ ở Misrata.

Các lực lượng trung thành tiếp tục các cuộc tấn công tại các thành phố nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân là Zintan và Ajdabiya.

Thiếu tướng Hoa Kỳ Hueber hôm qua cho biết liên minh đang hướng hỏa lực vào lực lượng bộ binh của Gadhafi 'đang tấn công thường dân tại các thành phố', bao gồm cả các đơn vị cơ khí cũng như các địa điểm pháo kích và phi đạn di động.

Các cuộc không kích của liên quân nhắm vào các mục tiêu của quân đội Libya bắt đầu cuối ngày thứ Bảy và đã diễn ra suốt tuần này.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG