Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp: Không phận Libya 'trong vòng kiểm soát'


Nhân viên võ khí Pháp gắn phi đạn Mica dưới cánh của chiến đấu cơ Rafale, trên hàng không mẫu hạm Charles de Gaule
Nhân viên võ khí Pháp gắn phi đạn Mica dưới cánh của chiến đấu cơ Rafale, trên hàng không mẫu hạm Charles de Gaule

Bộ trưởng quốc phòng Pháp cho biết không phận Libya “nằm trong vòng kiểm soát” tính tới ngày hôm nay và ông dự kiến hoạt động quân sự của phe liên minh sẽ kéo dài nhiều tuần lễ và hy vọng sẽ không kéo dài nhiều tháng.

Đô đốc Edouard Gullard tuyên bố như thế ngày hôm nay, một ngày sau khi Nato đồng ý đảm nhận quyền chỉ huy các hoạt động chấp hành lệnh cấm bay ở Libya.

Hôm nay ông Guillard nói với Đài phát thanh France-Info rằng các chiến đấu cơ Pháp đã đánh phá những mục tiêu gần thành phố Ajdabiya ở miền đông trong đêm vừa qua.

Ông nói rằng các lực lượng liên minh đang thực hiện mọi nỗ lực để không gây thương vong cho thường dân trong những vụ không kích nhắm vào các lực lượng trung thành với lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi.

Anh quốc cũng xác nhận đã thực hiện những vụ không kích trong đêm vừa qua trong cùng khu vực này.

Hôm qua, Tổng thư ký Nato Anders Fogh Rasmussen loan báo quyết định đảm nhiệm quyền chỉ huy khu cấm bay và nói rằng một quyết định về việc Nato đảm nhận những quyền hạn rộng lớn hơn đối với nỗ lực quân sự ở Libya sẽ được loan báo trong vài ngày sắp tới.

Người đứng dầu Nato cho biết trong giai đoạn trước mắt thì chiến dịch này “vẫn tiếp tục là một chiến dịch liên minh và một chiến dịch Nato.”

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG