Đường dẫn truy cập

Trận chiến ở thành phố quê nhà của ông Gadhafi vẫn tiếp diễn


Một chiến binh thuộc lực lượng chống ông Gadhafi bị thương trong trận giao tranh ở Sirte đang được chữa trị tại một bệnh viện dã chiến
Một chiến binh thuộc lực lượng chống ông Gadhafi bị thương trong trận giao tranh ở Sirte đang được chữa trị tại một bệnh viện dã chiến

Các lực lượng chính phủ Libya tiếp tục cuộc tấn công vào Sirte, thành phố quê nhà của ông Moammar Gadhafi, trong lúc lãnh tụ bị lật đổ này kêu gọi dân chúng biểu tình chống lại chính phủ lâm thời.

Cuộc giao tranh hôm nay tập trung ở trung tâm hội nghị Ouagadougou, nơi các chiến binh phe Gadhafi lập căn cứ.

Các viên chỉ huy của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC trước đó dự báo họ sẽ chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố này trong vài ngày nữa. Các chiến binh NTC tiến vào thành phố này từ cả phía đông lẫn phía tây.

Thành phố nằm cách thủ đô Tripoli khoảng 400 kilo mét về hướng đông là một trong vài cứ địa còn sót lại của những người trung thành với ông Gadhafi.

Trong khi đó, trong một thông điệp thu thanh được đài truyền hình al-Rai của Syria phát đi ngày hôm qua, ông Gadhafi cảnh báo các nhà lãnh đạo của những nước đang phát triển hiện hậu thuẫn cho chính phủ lâm thời Libya.

Ông nói rằng những nhà lãnh đạo này nên chuẩn bị cho việc các đồng minh của Nato thành lập những hội đồng để thay thế họ “từng người một.”

Ông Gadhafi cũng kêu gọi dân chúng Libya xuống đường “cả triệu người một lúc” để chống lại chính phủ lâm thời.

Hiện chưa rõ ông Gadhafi đang ở đâu và thông điệp vừa kể được thu thanh khi nào. Đây là thông điệp đầu tiên của ông mà người ta nghe được kể từ trung tuần tháng 9.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG