Đường dẫn truy cập

Libya: Bệnh viện tại Sirte bị quá tải


1 binh sĩ phe nổi dậy bị thương đang được điều trị tại 1 bệnh viện dã chiến cách Sirte 3 km, 7/10/2011
1 binh sĩ phe nổi dậy bị thương đang được điều trị tại 1 bệnh viện dã chiến cách Sirte 3 km, 7/10/2011

Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế cho hay tình hình y tế tại Sirte, quê nhà của nhà lãnh đạo Libya, đang xuống cấp do các cuộc giao tranh dai dẳng. Hội này vừa có một chuyến đi để đánh giá tình hình y tế tại đây.

Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế cho biết lợi dụng lúc Sirte ngưng tiếng súng được đôi lúc, hội đã di tản được 3 bệnh nhân tại bệnh viện Ibn Sina. 3 người này, trong đó có 1 bé gái 9 tuổi, đã được đưa đến một bệnh viện dã chiến ở cách xa mặt trận Sirte.

Ông Steven Anderson cho biết:

“Toán đánh giá tình hình của Hội Chữ Thập Đỏ nhận thấy bệnh viện Sirte có đầy người bị thương, nhiều người nằm dọc theo lối đi. Không còn bao nhiêu bác sĩ tại đây. Nhiều người lành lặn cũng chạy đến trú tại bệnh viện cho an toàn, do đó, tình hình tại đây khá tế nhị. Bệnh viện đang rất cần thuốc men, dù chúng tôi đã cung cấp một số trong thời gian qua. Nhiên liệu cũng rất cần để chạy máy phát điện cho nhà thương. Dĩ nhiên còn có rất nhiều người cần được di tản thêm.”

Hội Chữ Thập Đỏ cho biết khoảng 20.000 người đã bỏ trốn khỏi Sirte trong những tuần qua; trong đó có nhiều người già, phụ nữ và trẻ em.

Hội này kêu gọi hai bên lâm chiến hãy để cho nhân viên y tế và nhân đạo được tiếp tục làm nhiệm vụ. Hiện tại, theo ông Anderson, không chỗ nào ở Sirte mà không có tiếng súng, kể cả bệnh viện.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG