Đường dẫn truy cập

Hội đồng chuyển tiếp Libya hội kiến Tổng thống Pháp


Phe nổi dậy Libya đã chiến đấu từ tháng 2 để chấm dứt chế độ độc tài của ông Gadhafi
Phe nổi dậy Libya đã chiến đấu từ tháng 2 để chấm dứt chế độ độc tài của ông Gadhafi

Hai thành viên trong Hội đồng Quốc gia chuyển tiếp của phe nổi dậy ở Libya hôm nay gặp Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong giữa lúc quốc tế nỗ lực để ủng hộ phe đối lập Libya nhiều hơn.

Hai đại diện của Hội đồng này hội kiến Tổng thống Sarkozy tại Paris. Pháp là nước đầu tiên chính thức công nhận Hội đồng của phe đối lập Libya là đại diện hợp pháp của nhân dân nước này.

Một vài nước khác, trong đó có Hoa Kỳ, sau đó đã theo gương của Pháp.

Trong khi đó, các cuộc đụng độ gia tăng tại thành phố cảng nhiều dầu Brega ở phía đông Libya, vào lúc các chiến binh chống chính phủ chiến đấu để nới rộng quyền kiểm soát ra khỏi các khu vực cư dân của thành phố.

Lực lượng đối lập hôm qua cho biết binh sĩ trung thành với chính phủ đi trên những xe tải ngụy trang bằng cờ của quân nổi dậy đã pháo kích vào các vị trí của họ làm thiệt mạng 8 chiến binh và mấy chục người khác bị thương.

Nhưng một phát ngôn viên của quân nổi dậy cũng cho biết tin từ đài phát thanh ở Brega cho biết lực lượng trung thành với ông Gadhafi đang thiếu lương thực và vũ khí.

Ông này cho biết nhiều binh sĩ ủng hộ chính phủ đã rút về phía tây chỉ còn để lại một lực lượng thu hẹp đểâ bảo vệ thành phố chiến lược này.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG