Đường dẫn truy cập

Mìn bẫy gây trở ngại cho phe nổi dậy Libya ở thành phố dầu Brega


Phe nổi dậy Libya đã chiến đấu từ tháng 2 để chấm dứt chế độ độc tài của ông Gadhafi
Phe nổi dậy Libya đã chiến đấu từ tháng 2 để chấm dứt chế độ độc tài của ông Gadhafi

Các lực lượng của phe đối lập Libya cho biết mìn cài đầy đường ở thành phố cảng dầu lửa Brega làm cho họ gặp khó khăn trong việc nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố này sau nhiều ngày giao tranh với các binh sĩ trung thành với lãnh tụ Moammar Gadhafi.

Các viên chỉ huy của phe nổi dậy hôm qua cho biết họ đã phá thủng phòng tuyến của chính phủ và đánh bại hầu hết các binh sĩ của ông Gadhafi.

Hơn 40 người của cả hai phe đã thiệt mạng trong vụ giao tranh bắt đầu tuần trước.

Những nguồn tin y tế của phe nổi dậy cho biết 24 người chết và mấy mươi người khác bị thương, nhưng phát ngôn viên Moussa Ibrahim của chính phủ Libya nói rằng số chiến binh nổi dậy thiệt mạng cao hơn con số đó nhiều lần.

Ông Ibrahim nói thêm rằng binh sĩ chính phủ đã đẩy lui cuộc tiến công của phiến quân.

Theo tin của tờ Los Angeles Times, một vị bác sĩ ở thành phố Ajdabiya do phe nổi dậy kiểm soát nói rằng hơn phân nửa số thương vong của phe nổi dậy phát sinh từ hàng ngàn quả mìn do các lực lượng Gadhafi cài đặt.

Phe nổi dậy kiểm soát phần lớn miền đông Libya và một số khu vực ở miền tây. Họ đã chiến đấu từ tháng 2 để chấm dứt chế độ độc tài của ông Gadhafi kéo dài 4 thập niên.

Phi cơ của NATO đã giúp phe nổi dậy bằng cách tấn công các lực lượng thân Gadhafi dựa theo một nghị quyết của Liên hiệp quốc nhằm ngăn chận những vụ tấn công của chính phủ nhắm vào thường dân.

NATO hôm qua cho hay họ đã oanh kích một hệ thống ra đa tại phi trường chính của thủ đô Tripoli mà chính phủ Libya dùng vào mục tiêu quân sự.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG