Đường dẫn truy cập

Liên minh tấn công Libya 3 đêm liên tiếp


Wakazi wa Kichanga wilaya ya Masissi Kivu Kaskazini wasubiri Gavana Paluku
Wakazi wa Kichanga wilaya ya Masissi Kivu Kaskazini wasubiri Gavana Paluku

Các lực lượng liên quân đã tấn công Libya 3 đêm liên tiếp tính tới đêm hôm qua, tiếp tục nỗ lực nhằm phá hủy hệ thống phòng không của nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi và bảo vệ thường dân trước lực lượng của ông.

Tướng Hoa Kỳ Carter Ham ngày hôm qua nói rằng liên quân sẽ mở rộng vùng cấm bay được Liên Hiệp Quốc cho phép mà họ đang thực thi trên bầu trời Libya.

Tuy nhiên, ông nói rằng các vụ đánh bom của liên quân có phần chắc sẽ giảm bớt trừ khi có diễn biến bất thường.

Phe nổi dậy bị lực lượng ủng hộ ông Gadhafi đẩy lui trước các vụ tấn công vẫn chưa tận dụng được tình thế trong chiến dịch này, khiến ngày càng có nhiều quan ngại rằng cuộc xung đột có thể sẽ bước vào một giai đoạn bế tắc.

Các chiến binh nổi dậy thiếu tổ chức đang tìm cách chiếm lại thị trấn Ajdabiya ở phía đông nói rằng họ bị đẩy lui hôm thứ hai vì rocket và hỏa lực từ các xe tăng của lực lượng trung thành với chính phủ vẫn kiểm soát các cửa ngõ vào thành phố.

Tướng Ham nói rằng liên minh không được phép hỗ trợ trực tiếp cho phe đối lập, những người đã bắt đầu tiến hành cuộc nổi dậy hồi tháng trước nhằm chấm dứt sự cai trị kéo dài 42 năm của ông Gadhafi.

Liên quân không kích Libya

Các hình ảnh mới nhất từ Libya

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG