Đường dẫn truy cập

Lực lượng thân Gadhafi nhất quyết tiến tới


Những người ở Misrata bị lực lượng của ông Gadhafi bắt
Những người ở Misrata bị lực lượng của ông Gadhafi bắt

Lực lượng thân chính phủ Gadhafi đã gia tăng các vụ tấn công vào hai thị trấn miền tây, khủng bố thường dân và giết hại hàng chục người, ngay cả khi liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo tiếp tục các hoạt động quân sự trên không phận quốc gia Bắc Phi này.

Trong vụ giao tranh mới nhất, các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya đã nhắm vào những thành phố Misrata và Zintan do quân nổi dậy chiếm giữ, sử dụng đến lính bắn sẻ, xe tăng và trọng pháo.

Cư dân tại Misrata, cách phía đông thủ đô Tripoli 200 kilomét cho biết các vụ tấn công bằng trọng pháo và bắn sẻ tiếp tục không ngớt.

Các giới chức y tế tại đó cho các hãng thông tấn biết rằng các bác sỹ giải phẫu cho những người bị thương ngay ngoài hành lang bệnh viện.

Trong số những nạn nhân tử vong hôm thứ Ba có 4 trẻ em, trong khi có 40 người đã chết trong cuộc giao tranh một ngày trước đó.

Tại Zintan gần biên giới Tunisia, các lực lượng thân chính phủ đã tấn công bằng vũ khí nặng.

Tư lệnh chiến thuật của liên minh, Đô đốc Hoa Kỳ Samuel Locklear, hôm thứ Ba nói rằng tin tình báo xác nhận các lực lượng của ông Gadhafi đang tấn công thường dân tại Misrata, vi phạm một nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Ông nói liên minh quốc tế đang “xét tới tất cả mọi chọn lựa” liên quan tới tình hình tại thành phố lớn thứ ba của Libya. Tổng thống Obama đã đòi các lực lượng thân chính phủ rút khỏi Misrata và một số các thành phố khác.

Đô đốc Locklear xác nhận tin hai nhân viên phi hành đoàn của Mỹ an toàn nhảy ra khỏi chiếc phản lực cơ chiến đấu F-15 trên không phận Libya tối thứ Hai đã được tìm ra. Phi cơ này đã gặp trục trặc về máy móc.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG